จ.พะเยา คืบหน้าน้ำท่วมพื้นที่นาสันโค้ง ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พะเยา โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ ได้ขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ทำให้พื้นที่นาหลายพันไร่ถูกน้ำท่วม นอกจากนั้น มวลน้ำยังไหลระบายเข้าสู่พื้นที่ ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ ขณะที่น้ำท่วมในพื้นที่สองหมู่บ้าน ต.เวียง อ.เชียงคำ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถที่จะปิดกั้นคันดิน และทำให้ระดับน้ำอยู่ในภาวะปกติ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมฟื้นฟู และเข้าทำความสะอาดพื้นที่

ภาพจากมุมสูงที่สามารถสังเกตเห็นมวลน้ำ ที่ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่นาบริเวณ ต.สันโค้ง และต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ เป็นบริเวณกว้าง เกิดจากผลกระทบของภาวะน้ำท่วมในช่วงนี้ หลังจากที่มีฝนตกมาเป็นจำนวนหลายวัน ซึ่งส่งผลให้น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนชาวบ้าน และพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ โดยล่าสุดวันนี้ น้ำจำนวนมากได้ไหลบ่าท่วมพื้นที่นานับ 1000 ไร่และขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง และมวลน้ำดังกล่าว จะไหลเข้าสู่พื้นที่ ต.ดงสุวรรณ และ ต.ป่าซาง ในลำดับต่อไป ซึ่งจะกระทบกับพื้นที่ทางการเกษตรของสองตำบลดังกล่าว
ขณะที่สถานการณ์น้ำที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่สองหมู่บ้าน คือบ้านล้าหมู่ 4 และบ้านไชยพรหม หมู่ที่ 5 ต.เวียง อ.เชียงคำ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลัง และสามารถปิดกั้นคันดินที่พังถล่มกว่า 8 เมตรได้สำเร็จ และสามารถที่จะลดระดับของน้ำที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ได้ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ระดมกำลังที่จะเข้าฟื้นฟู และทำความสะอาดบริเวณพื้นถนน และสถานที่ ที่ถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วม สำหรับขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พะเยา ยังคงเหลือเพียงน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.เชียงคำ อ.ดอกคำใต้ และ อ.จุน ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์ดังกล่าว คาดจะคลี่คลายได้ภายในอาทิตย์นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น