“เสี่ยโต๊ะ-บุญเลิศ” ปัด!ยังแน่นที่ “เชียงใหม่คุณธรรม” วอนอย่าป้ายสีให้เป็นคนของพรรคใหญ่จัดลงอบจ.

อุณหภูมิการเมืองท้องถิ่นระอุอีกครั้งท่ามกลางกระแสของพรรคการเมืองใหญ่หลายพรรค เตรียมส่งขุนพลชิงเก้าอี้ในสนามนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่(อบจ.เชียงใหม่) เพื่อเป็นฐานคะแนนเสียงให้การเมืองระดับชาติ ล่าสุด”นายกโต๊ะ-บุญเลิศ”ถูกกระแสข่าวลือว่อนในโลกโชเชี่ยลโหมกระหน่ำว่าเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) สายทหารวางตัวให้ลงศึกในสนามเลือกตั้งนายกอบจสมัยหน้า เจ้าตัวสุดงงสุดงงกับกระแสข่าวจากฝ่ายตรงข้ามที่โจมตีดิสเครดิตทางการเมือง หวั่นคนเชียงใหม่สับสน ล่าสุดออกมาปฏิเสธข่าวการเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหญ่ ลั่น!ยังเหนียวแน่นกับกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมเมื่อเวลา11.30 น.วันที่6ส.ค.2562 ทีมวิเคราะห์ข่าวการเมืองเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ เกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในแวดวง การเมืองท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลคือพรรคพลังประชารัฐ และมีข่าวว่าได้เตรียมจัดส่ง นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่คนปัจจุบันลงสู้ศึกเลือกตั้ง หวังไว้เป็นฐานเสียงของพรรคเนื่องจากอบจ.เป็นพี่ใหญ่ในสายงานการปกคราองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนและผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และมีผลกับการเลือกตั้งใหญ่
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับข่าวที่แพร่สะพัดออกไปในสื่อโซเชี่ยลและตามสื่อต่างๆมากมาย ว่าพรรคการเมืองใหญ่พลังประชารัฐ ได้เตรียมจัดส่งนายบุญเลิศ ลงสมัครนายกอบจ.ในสมัยต่อไปนั้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายบุญเลิศ กล่าวว่า”ผมมาอย่างประชาชน เป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่มา เป็นนายกอบจ.เชียงใหม่2สมัย ไม่มีพรรคการเมืองจัดส่ง ผมสู้ด้วยตนเองและมีกลุ่มการเมืองการท้องถิ่นที่พวกเราตั้งขึ้นมาคือ กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม และตอนนี้ผมก็เป็นหัวหน้ากลุ่มเราไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆ และไม่เคยคิดที่จะให้พรรคการเมืองใหญ่มาหนุนหลัง ผมรักที่จะทำงานให้กับท้องถิ่นบ้านเกิดเมืองนอนของผม ที่สำคัญการเมืองท้องถิ่นจะไม่ถูกครอบงำจากการเมืองใหญ่ เราจะเป็นตัวของตัวเอง ผมเป็นนายกอบจ.เชียงใหม่ เมื่อได้รับเชิญมาในงานสำคัญๆ ก็ต้องให้เกียรติเจ้าของงานคือไปร่วมแสดงความยินดีด้วย ก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้นำอย่างเราๆ จะต้องไปตามคำเชิญถ้าเราไม่ไปคือว่า เราไม่ให้เกียรติเจ้าของงาน ล่าสุดที่ผมไปร่วมเปิดสำนักงานสาขาพรรคพลังประชารัฐ ตามที่เป็นข่าวนั้น ผมเองได้ถูกรับเชิญมาในฐานะที่เป็นนายกอบจ.เชียงใหม่ เราต้องไป และจะไปทุกๆพรรคที่เขาเชิญมา ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง ผมมีพรรคพวกพี่น้องเยอะพรรคไหนเชิญมาก็ไปหมดถ้าเขาเชิญ และสนับสนุนทุกพรรคการเมืองอย่างที่เป็นมาคือ มีพรรคพวกทุกๆพรรคการเมือง เพราะเราคือนักการเมืองที่เกิดจากประชาชนเลือกเข้ามาให้ทำหน้าที่”
นายกบุญเลิศ กล่าวต่ออีกว่า “ลึกๆ แล้วน่าจะเป็นเกมการเมืองที่ฝ่ายตรงข้ามที่จะเป็นคู่แข่งของผมหรือคนของเขาทีมงานเขาปล่อยข่าวมามากกว่า เพื่อสร้างความสับสนบิดเบือนให้ประชาชนที่นิยมผมเกิดความเข้าใจผิดๆดิสเครดิตด้านการเมือง ผมเองไม่ได้ไปไหนและพรรคไหนก็ไม่ได้ส่งผมทั้งนั้น ผมเกิดขึ้นมาจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ล้วนๆ เกิดมาจากกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมที่เราทำงานเพื่อประชาชนมายาวนานในเชียงใหม่ ถ้าผมจะไต่ระดับขึ้นไปเป็นส.ส.ผมก็ลงสมัครไปตั้งนานแล้ว ป่านนี้ก็ไปถึงไหนต่อไหนทุกคนก็ทราบดี แต่ทำยินดีเต็มใจและดีใจที่ได้ทำงานรับใช้คนเชียงใหม่ คนท้องถิ่นพี่น้องของผมเองที่เป็นคนเชียงใหม่”
กับคำถามที่ว่า ถ้าทางพรรคพลังประชารัฐทาบทามและเตรียมจัดส่งลงนายกฯจริง จะลงสมัครในนามของพรรคฯหรือไม่? “บุญเลิศ ตอบว่าตอนนี้ผมได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ตามที่หลายฝ่ายและประชาชนผู้สนับสนุนผมว่าเคยถูกม.44และหยุดการปฏิบัติหน้าที่ไปชั่วระยะหนึ่งนั้น ผมเองได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนั้น ผมผ่านไปแล้วและการเมืองท้องถิ่น จริงๆแล้วเราไม่ต้องการให้ถูกครอบงำ คนท้องถิ่นเราดูแลกันเองได้และทำตามนโยบายของรัฐบาลทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา ผมทำงานเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ถ้าใครสังเกตุการทำงานของผมที่ผมลงพื้นที่ในแต่ละครั้งและบ่อยมาก ผมพยามยามเข้าถึงประชนชนให้มากที่สุดเท่าที่เวลามีอยู่ ผมทำงานตลอดเวลา25อำเภอบางอำเภอผมไปซ้ำๆกันในรอบเดือน ก็เคยมาแล้วผมทำงานเพื่อพี่น้องของผมชาวเชียงใหม่ เรื่องที่จะให้ไปสังกัดพรรคการเมืองเป็นไปไม่ได้ ผมยืนยันเลยว่า ผมเป็นเชียงใหม่คุณธรรมและเป็นกลุ่มการเมืองของเราชาวเชียงใหม่ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆ แต่ประสานงานกับทุกพรรคการเมืองได้ทุกพรรคทุกฝ่าย ผมต้องการให้เรามาสามัคคีไม่แบ่งแยกผมมาทำงานร่วมกันจะดีกว่าที่จะต้องไปแยก ขอคนเชียงใหม่เข้าใจ ยิ่งตอนนี้ผมยังเป็นนายกอบจ.เชียงใหม่ พรรคไหนใครเชิญด้วยหน้าที่ก็ต้องไปครับ ผมเป็นเชียงใหม่คุณธรรมของคนเชียงใหม่เรามีพี่น้องส.อบจ.ครบ25อำเภอยังเหนียวแน่น ส่วนพรรคการเมืองไหนจะจัดส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งก็เป็นสิทธิของพรรคการเมืองน้้นๆ ผมยืนยันกับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งว่า ผมประสานได้ทุกพรรคการเมืองและไม่สังกัดพรรคการเมืองใดในการลงรับสมัครนายกอบจ.ในสมัยหน้า นายกบุญเลิศ ย้ำอย่างหนักแน่น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น