กลุ่มโจ๋โหดรุมสกรัมคู่อริ บาดเจ็บปางตายเข้ามอบตัวแล้ว 10 คน เหลือ 2 คน ที่ยังไม่มา เผยสาเหตุมีเรื่องกันในร้านเหล้ามาก่อน 

วันที่ 7 ส.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน ที่บริเวณถนน คูเมือง แจ่งขะต๊ำ ก่อนถึงปั๊มน้ำมันบางจาก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่น 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกรุมซ้อมจนหมดสติ ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้หลบหนีไป และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการติดตามสืบสวนหาตัวคนร้าย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายสิบคนได้มีมารวมกลุ่มกัน โดยพบว่ากลุ่มวัยรุ่นนั้น มีด้วยกัน 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งได้รวมกลุ่มกันที่บริเวณริมถนนก่อนถึงปั๊มน้ำมันบางจาก ส่วนอีกกลุ่มรวมตัวกันที่บริเวณภายในซอยข้างร้านทอง ซึ่งไม่ห่างกันมาก ก่อนที่กลุ่มฝ่ายที่รวมตัวกันในซอยนั้น จะยกพวกเข้าทำการรุมชกต่อยอีกฝ่าย จนกระทั่งสู้ไม่ไหวและพากันวิ่งหลบหนี แต่มีหนึ่งในกลุ่มถูกล็อคตัวไว้ทัน และถูกรุมสกรัมจนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ตามที่ปรากฎภายในคลิปเหตุการณ์ ที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น
ความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังจากช่วงเช้าของวานนี้ (6 ส.ค.62) หลังจากการดำเนินการติดตามเบาะแสและแกะรอยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จนกระทั่งต่อมาได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด และได้มีการติดต่อกับกลุ่มคนดังกล่าว จนในที่สุดช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุรวมทั้งหมด 10 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยทั้งหมดได้ยอมรับว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่ปรากฎภายในคลิปกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งในที่เกิดเหตุจริง โดยมีกันทั้งหมด 12 คน แต่มีอีก 2 คน ที่ไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ได้เข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลังจากที่ทั้งหมดเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ห้องสืบสวนแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปิดห้อง เพื่อทำการพูดคุยและสอบสวนข้อเท็จจริงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรับทราบสาเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสำหรับความคืบหน้าของกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ล่าสุดทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามามอบตัวแล้ว รวมทั้งหมด 10 คน และเหลืออีก 2 คน ที่ยังไม่มา เนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีชื่อและที่อยู่แล้ว ซึ่งน่าจะมีการดำเนินการติดตามตัวได้ไม่ยาก และวันนี้ (7 ส.ค.62) ก็น่าจะนำตัวมาสอบสวนได้แล้ว ส่วนสาเหตุนั้นจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เกิดจากทั้ง 2 กลุ่ม ได้มีเรื่องกันมาแล้วก่อนหน้านี้ ภายในร้านอาหารหรือสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในย่าน 12 ห้วยแก้ว โดยอาจจะเป็นเรื่องชู้สาว จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการนัดเคลียร์กันอีกรอบที่บริเวณที่เกิดเหตุ
โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการจอดรถรวมกลุ่มกัน และกลุ่มผู้ก่อเหตุเห็นว่ามีจำนวนคนมากกว่า จึงพากันวิ่งเข้าไปหาเรื่อง ทำให้อีกกลุ่มวิ่งหนี แต่ทางผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นอีกกลุ่มนั้นวิ่งหนีไม่ทัน จึงถูกรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนกรณีที่ระบุว่าทางกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ได้มีการใช้อาวุธ จากการตรวจสอบขณะนี้ ทราบว่ามีเพียงไม้และฆ้อน ไม่มีอาวุธมีดแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส” ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นอาจจะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น