ขายไม้เถื่อนทาง Facebook แต่ไม่รอด ตำรวจสะกดรอยและเข้าจับกุมได้ขณะรอส่งให้ลูกค้าคาปั้มน้ำมัน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.จิตรภณ สมหมาย รองผกก. ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธรภาค 5 (ศปทส.ภ.5) โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. จำนงค์ รัตนกุล รอง ผบช.ภ. 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชียงคำ และหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เชียงคำ ได้นำตัว นายวัชระ อินต๊ะทุ่ง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 9 ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ในขณะที่ผู้ต้องหากำลังนำไม้เถื่อนมาส่งให้ลูกค้าภายในปั้มน้ำมัน ซึ่งผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์อีซูซุ ตอนเดียว สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บษ 9677 ลำปาง ซึ่งเป็นรถกระบะที่ใช้บรรทุกไม้เถื่อนวางอยู่บนพื้นรถ โดยมีกระสอบใส่พืชผลทางการเกษตรวางปิดบังอำพราง ให้ดูเหมือนว่าเป็นรถบรรทุกส่งของที่กำลังจะนำพืชผลทางการเกษตรไปขาย
ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้แกะรอยและติดตามผู้ต้องหามาจากใน Facebook ส่วนตัวของผู้ต้องหา ที่ใช้ชื่อ Facebook ว่า : วัชระ อินต๊ะทุ่ง ที่ผู้ต้องหาได้ใช้ลงโฆษณา เพื่อขายเฟอร์นิเจอร์ไม้และไม้แปรรูปเถื่อนชนิดต่าง ๆ ไว้อย่างโจ่งแจ้ง หลังจากเจ้าหน้าที่ได้มีการติดต่อสอบถาม เพื่อหาข้อมูล ผู้ต้องหาก็เสนอว่า ไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์ไม้เพียงอย่างเดียว แต่มีไม้แปรรูปทุกชนิดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ไม้ชิงชัน ไม้ประดู่แดง ไม้มะค่าโมง และอีกหลายชนิด และสามารถที่จะนำไม้แปรรูปที่ลูกค้าต้องการมาส่งให้ได้ในทุกพื้นที่ หลังจากนั้นชุดจับกุม จึงมีการติดต่อขอซื้อไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 5 แผ่น ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 1 แผ่น และไม้มะค่าโมงแปรรูป จำนวน 3 แผ่น รวมปริมาตร 0.96 ลูกบาศก์เมตร
จนเวลาประมาณ 18.00 น. ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้ามาในบริเวณปั๊มน้ำมัน PT หมู่ที่ 10 ตำบลเชียงบาน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หลังจากผู้ต้องหา ขับรถเข้ามาภายในปั๊มน้ำมัน ตามที่นัดหมายไว้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเข้าแสดงตนเพื่อเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำผู้ต้องหามาสอบขยายผลและบันทึกการจับกุม ที่สภ.เชียงคำ เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะพาตัวผู้ต้องหามาฝากขังกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำและส่งฟ้องศาล ส่วนไม้เถื่อนได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จากหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ 3 (เชียงคำ) ไปเก็บรักษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น