“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 7 สิงหาคม 2562

ระยะนี้เกิดถี่หน่อย ขวัญผวา เพราะลามมาใกล้กับ เมืองไทยเรา โลกใหญ่ใบนี้ที่มีการ เปลี่ยนแปลงตลอด ธรรมชาติไม่มีใครคาดเดาได้ในเรื่อง “แผ่นดินไหว” คนรุ่นเก่าพูดกันไว้ ทำไมปลาโลมา…พลิกตัวบ่อย…
เกิดขึ้นซีกโลกที่ ประเทศอิตาลี่ ที่ทำให้คนเจ็บตาย ไปหลายร้อย แล้ววันก่อนเขยิบเข้ามา แถวพม่า แล้วมาเกิดต่อเนื่องที่ เมืองอินโดฯ แรงเขย่าไม่ธรรมดาเหตุการณ์สะทือนทำให้ พวกเราคนไทย…ใจอยู่ตาตุ่ม….
ภาวนาอย่าให้เกิดขึ้นบน แผ่นดินไทย แต่คาดเดาไม่ได้ในเรื่อง “ภัยธรรมชาติ” ขอให้ทุกคนอย่าประมาทกับ เรื่องแบบนี้ แต่ดีอยู่อย่างคนไทยส่วนใหญ่ อารมณ์ขัน แผ่นดินไหวทีไร คนไทย…ตีเป็นตัวเลขหมด…..ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แผ่นดินไหวสำคัญในวันนี้ “วันรพี” ทุกวันที่ 7 สิงหาคม ปวงชาวไทย น้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ
ของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ – กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ที่พระองค์ทรงได้ชื่อว่า พระบิดา…….แห่งกฎหมายไทย…….
7สิงหาคม”วันรพี”
ทำบุญ-ทำทานหัวใจชื่นบานเป็นสุข “บ็อบบี้”ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ นักบิดผู้นำนายก สมาคมมอเตอร์ไซค์เชียงใหม่ รบรวมพลพรรค นักบิดม้าเหล็ก จะพากันควบข้ามเขาไป โรงเรียนบ้านทุ่งหลุก – เชียงดาว เพื่อจะนำเอา อุปกรณ์การเรียน – การกีฬา นำไปแจกให้กับ เด็กๆถิ่นทุรกันดาร ท่านที่มีจิตศรัทธาจะร่วม บริจาคสมทบ นำสิ่งของไปมอบได้วันนี้ที่ สถานีวิทยุGSSM…..หลังเชียงใหม่แกรนด์วิว……..
บ็อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์
ใครจะมาแอบนินทาว่าเป็น “สจ.ลูกทุ่ง” ก็ไม่ใส่ใจแต่ทำตัวใกล้ชิดติดกับชาวบ้าน แบบไม่ห่าง ในยามที่ชาวบ้านเดือดร้อน เรื่องฝนแล้ง น้ำแห้งเป็นภัยคุกคามชาวบ้าน สจ.จีรเดช จีแดง ท่านประธาน สภาอบจ.เชียงใหม่ นำเครื่องจักรรวมกับพลังชาวบ้านขุดลอก คลองน้ำเหมืองลาว พอฝนเทลงมา
ชาวบ้านเดือดร้อน เส้นทางสัญจร สจ.ลูกทุ่งคนนี้ก็นำช่างซ่อมไปทำถนนสายหลัก บ้านหนองเขียว – เหมืองแก้ว ก็ไม่เป็นไรหมั่น ฝึกงานเข้าไว้ อนาคตต่อไปบุญมาวาสนาส่งอาจจะได้เป็น รมต.คมนาคม…..เข้าสักสมัย……
สจ.จีรเดช จีแดง(ถอดหมวก)
ทราบข่าวขอชูมือสนับสนุนด้วยเต็มที่ ดร.หมอแก้มหอม ณ ล้านช้าง ที่รู้แจ้งและศึกษาจริงจนได้ฉายาว่าเป็น “แม่มดกัญชา” และเย็นวันที่10สิงหาจะเปิดอาณาจักร กัญชา วิลเลจ และได้สาวสวย
หน้าใส “น้ำหวาน” ศิริกัญญา ภู่เจริญ มาร่วมงานในตำแหน่ง ผู้จัดการร้านแม่มดกัญชา ภายใต้สังกัด กระทรวงเวทย์มนต์ ตั้งอยู่บนเส้นทาง สันกำแพงสายเก่า……หรือที่เดิมร้านโจลี่ ฟามม์……
น้ำหวาน ศิริกัญญา ภู่เจริญ
ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ท่านเลขาชมรมฯ “ป๊อบ”วิทยา พงษ์ศิริ ได้ทำหน้าที่นำหรีดไปร่วมเคารพศพ รตอ.สุรศักดิ์ สุวรรณศักดิ์ และร่วมทำบุญให้ทางครอบครัว ที่
วัดติยะสถาน……อำเภอแม่แตง…….
วิทยา พงษ์ศิริ ตัวแทนชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์
คนน้ำกว๊านฮักกั๋นจะมาร่วมพลัง รับใช้สังคม ยินดีต้อนรับหนุ่มใหญ่ พตท.ถิรวัฒน์ ต่อสวย ถิ่นกำเนิดจาก ภูกามยาว และมารับราชการอยู่ที่ สภ.ป่าแป๋ – แม่แตง เมื่อรู้ว่ามีกลุ่มก้อน ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ รีบอาสามาสมัครเป็น สมาชิกชมรมฯ…..ยินดีต้อนรับครับผม…..
พตท.ถิรวัฒน์ ต่อสวย
ครองรักกันอย่างหวานชื่นมาสิบห้าปีเต็ม Gur Meet Kavr และ Surinder Singa Sethi ได้เกี่ยวก้อย
ฉลองครบรอบงานแต่งงาน ครบรอบสิบห้าปี จัดเลี้ยงขึ้นที่ ภัตตาคารตูลู่ โดยมีเพื่อนสนิทคนรักคุ้นเคยกันทั้ง ชาวภารตะและไทย ได้ไปร่วมงานเลี้ยงหวานชื่นเมื่อค่ำคืน ที่ 5 สิงหา……น้ำผึ้งยังหวานฉ่ำ……

ฉลองงานแต่งครบรอบสิบห้าปี ด้วยรักและหวานชื่น

ทัดดาว
…………………………………………

อาณาจักรไทรแองเกิล……….เม่น ตฤณ นครา เริ่มเดินหน้าเต็มสูบเริ่มลุยงานสร้างเมกกะโปรเจค ตฤน นครา ไทรแองเกิล (Trin Nakara Golden Triangle Project)ให้ภาคเหนือเรา ที่เขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อปักหมุดเชียงแสนบนแผนทึ่โลกและดันเป็นแลนด์มาค์คแห่งใหม่ของไทยด้วยเงินทุนนอกกว่า 4 หมื่นล้านบาทบนพื้นที่กว่า 3 พันไร่ เพื่อสร้างมรดก-ประวัติศาสตร์-วัฒนธรรมให้แก่ภาคเหนือเราและประเทศอย่างยั่งยืน ช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมืองดังนั้นเจ้ติ๋ม ผกายมาศ เวียร์ร่าและแอปเปิ้ล ปาริฉัตร เวียร์ร่าเลยจัดเลี้ยงข้าวแลง – แกงยื่นขอบคุญจ้าดนักหนาจ้าวแทนจาวเจียงฮายแต้ๆ และจาวเหนือเราที่ ร.ร.แม่โขง เด็ลต้า แม่สาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น