โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารคว้ารางวัลการแข่งขันตอบปัญหาทางกฎหมายในวันรพี 2562

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นางสาวศุภัททิยะ ศุภางคเสน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาทางกฎหมาย เนื่องในวันรพี ประจำปี 2562 เนื่องด้วยวันที่ 7 สิงหาคม ของทุกๆ ปี เป็นวันรพี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระองค์ได้รับการเทิดทูนสมญานามว่าเป็นพระบิดาแห่งกฎหมายไทย ซึ่งศาลยุติธรรมและหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันรพีขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณและพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อวงการกฎหมายไทย ในการนี้ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดน่าน จึงได้จัดทำโครงการการแข่งขันตอบปัญหาทางกฎหมาย เนื่องในวันรพีประจำปี 2562 ขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมงานวันรพีและสอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม

สำหรับการจัดกิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหาทางกฎหมายในวันนี้ มีตัวแทนนักเรียนระดับชั้นที่ไม่เกินระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและตัวแทนนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จาก 22 สถาบันศึกษาภายในจังหวัดน่าน รวมทั้งหมด 66 คน เข้าร่วมในการแข่งขันในครี้งนึ้จะได้รับโล่พร้อมเงินรางวัล เพื่อเป็นทุนการศึกษาและใบประกาศเกียรติคุณจากศาลเยาวชนและครอบครัว ในส่วนของคณะกรรมการตัดสินได้รับเกียรติจากหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมภายในจังหวัดน่าน ประกอบด้วยศาลจังหวัดน่าน อัยการคดีเด็กคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดน่าน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สำนักงานควบคุมประพฤติจังหวัดน่าน สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดน่าน เรือนจำจังหวัดน่าน และสภาทนายความจังหวัดน่านในครั้งนี้

 

 

นางสาวศุภัททิยะ ศุภางคเสน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดน่าน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรมในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและการอำนวยความยุติธรรมของศาลยุติธรรมแก่ประชาชนทุกระดับชั้น เพื่อเปิดโอกาสให้แก่นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงความได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถในการศึกษาหาความรู้ทางด้านกฎหมาย ที่มีบังคับใช้อยู่ในปัจจุบันโดยให้สถานศึกษาในจังหวัดน่าน ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกและจัดส่งนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมในกิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหากฎหมายอันเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถในการแข่งขันตอบปัญหาทางกฎหมายเนื่องในวันรพีประจำปี 2562 ในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันตอบปัญหากฎหมายเนื่องในวันรพี ประจำปี 2562 ได้แก่
รางวัลชนะเลิศ โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนนันทบุรีวิทยาในพระบรมราชานุเคราะห์
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนสตรีศรีน่าน
และรางวัลชมเชย โรงเรียนศรีนครน่าน
ซึ่งได้รับโล่พร้อมเงินรางวัลเพื่อเป็นทุนการศึกษาและใบประกาศเกียรติคุณจากศาลเยาวชนและครอบครัว ในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น