งาน PHRAE EDUCA 2019 พัฒนาการศึกษา จ.แพร่ มีหลากหลายกิจกรรม ในวงการศึกษา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ห้องนคราแกรนด์บอลรูม โรงแรมแพร่นครา นายโชคดี อมรวัฒน์ รอง ผวจ.แพร่ เป็นประธานเปิดงาน PHRAE EDUCA 2019 พัฒนาการศึกษา จ.แพร่ ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการ จ.แพร่ ร่วมกับหน่วยงานทางการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ กำหนดจัดงาน “PHRAE EDUCA 2019 พัฒนาการศึกษา จ.แพร่” เพื่อนำเสนอผลงานความก้าวหน้า ทางด้านการศึกษาของหน่วยงานต่างๆ  อาทิ โครงการ TFE (Teams For Education) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ โครงการ Coaching Teams เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาปฐมวัยในพื้นที่ โครงการส่งเสริมพัฒนาเด็กด้อยโอกาสและเด็กตกหล่น กิจกรรมผลิตสินค้าเกษตรในสถานศึกษา และเพิ่มความมั่นคงทางอาหาร ระดับชุมชน ภายใต้โครงการส่งเสริมสินค้าเกษตรให้มีความปลอดภัย และได้มาตรฐานของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.แพร่
และร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรม จ.แพร่ จัดงานมหกรรมดนตรี “เพลินเพลงดนตรี ยุวคีตกวีเมืองแพร่” ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 ตามโครงการส่งเสริมดนตรีพื้นบ้าน เพื่อพัฒนาจุดเด่นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านศิลปะ ดนตรี และการแสดง รวมทั้งพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นเมือง ของเยาวชนในพื้นที่อีกด้วย
ภายในงาน “PHRAE EDUCA 2019 พัฒนาการศึกษา จ.แพร่” มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการตามโครงการของสำนักงานศึกษาธิการ จ.แพร่ ซุ้มจำหน่ายสินค้าเกษตรจากสถานศึกษา ซุ้มกิจกรรมส่งเสริมดนตรีพื้นบ้าน การบรรยายสัมมนาทางการศึกษา นำเสนอผลงานทางวิชาการบนเวที การแสดงผลงานครู/นักเรียน และมหกรรมดนตรี “เพลินเพลงดนตรี ยุวคีตกวีเมือง”
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ทุกระดับ ทั้งด้านการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ การยกระดับคุณภาพการศึกษา การพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย การเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาของเด็กด้อยโอกาส เด็กออกกลางคัน และเด็กตกหล่น และการส่งเสริมสินค้าเกษตร ให้มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น