จนท.สนง.ที่ดิน อ.ฮอด เชียงใหม่ ทำการรังวัดที่ดิน แต่ถูกเพื่อนบ้านขัดขวาง สุดท้ายต้องยกเลิก

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา นายประพันธ์ แสงเนติธรรม หัวหน้าสำนักงานที่ดิน ส่วนแยก อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยปลัด อ.ฮอด ผญบ.ม.4 บ้านทุ่งโป่ง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 291 ม.4 บ้านทุ่งโป่ง ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการรังวัดที่ดินให้แก่ นางวัชราภรณ์ อุปละ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของที่ดิน นส.3 ก. เนื้อที่ 2 ไร่ 24 ตาราวา
โดยมี นางสุพิน วงศ์เสน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและที่ดินติดกัน แต่นางสุพิน วงศ์เสน ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการรังวัด โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ของตนเอง และมีโฉนดแล้ว ด้านนางวัชราภรณ์ อุปละ อ้างว่าโฉนดดังกล่าวเป็นการออกทับที่ของตน เป็นการออกโฉนดที่มิชอบ เนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่วัดนั้น ตนไม่ได้อยู่บ้านและไม่ได้ร่วมชี้ร่วมแนวเขตแต่อย่างใด จึงร้องขอต่อเจ้าพนักงานที่ดิน อ.ฮอด มาวัดในวันนี้ แต่นางสุพิน เพื่อนบ้านไม่ยินยอม มีการด่าทอกันด้วยถ้อยคำต่าง ๆ นานา ถือขั้นจะลงไม้ลงมือกัน
เมื่อเหตุการณ์ไม่ดี นางวัชราภรณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด เพื่อมาดูแลความปลอดภัย ต่อมาได้มี พ.ต.ท.ธนพงศ์ ไสยะพันธ์ สวป. สภ.ฮอด พร้อมพวกจำนวน 3 นาย มายังที่เกิดเหตุเพื่อดูแลอำนวยการรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้
ทั้งนี้แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยแล้ว แต่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากนางสุพิน ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ารังวัด ในเขตที่มีข้อพิพาท และได้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา
ด้านนายประพันธ์ แสงเนติธรรม หัวหน้าสำนักงานที่ดิน ส่วนแยก อ.ฮอด ให้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บันทึกว่า การมารังวัดที่ในครั้งนี้ ไม่สามารถทำการรางวัดได้ โดยถูกขัดขวางจากนางสุพิน ด้วยเหตุผลของเขา จึงแนะนำให้นางวัชราภรณ์ ไปลงบันทึกประจำวันแล้วที่ สภ.ฮอด
โดยมี นายสัมพันธ์ ฉัตรมงคลพันธ์ ทนายความประจำตัวของนางวัชราภรณ์ พาไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพงส.สภ.ฮอด และจะนำเอกสารดังกล่าว ไปดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น