สนธิกำลังตชด.325 จับยาบ้าบ้านดอยติ้ว ผู้ต้องหา 2 คน ยาบ้าพันกว่าเม็ด

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. สนธิกำลังโดย พ.ต.ท.สุทธิพร นันตา ผบ.ร้อย ตชด.325 ฉก.ตชด.32 อ.เชียงกลาง จ.น่าน ร.ต.ท.จำเนียร ไชยศิลป์ หน.ชปส.ศป.ปส.ร้อย ตชด.325 จนท.ตชด.325 อ.เชียงกลาง ร.ต.อ.ศักรินทร์ อานัน รองสวป.สภ.ตาลชุม จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ตาลชุม และนายจีรยุทธ์ วงเวียน ปลัด อ.ท่าวังผา จนท.อส.กองร้อย อ.ท่าวังผา ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสิทธิ์พันธุ์ แซ่เฮ้อ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 29 บ้านดอยติ้ว หมู่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน และนายเล่าใจ แซ่โซ้ง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่144 บ้านดอยติ้ว หมู่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยยาบ้าของกลาง ยาบ้ารวม จำนวน 1,030 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเทียร่า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และกระเป๋าแบบสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ บรรจุธนบัตรรัฐบาลไทยที่ได้จากล่อซื้อยาบ้า ที่บริเวณบนถนนสายนาหนุน–สบขุ่น เขตพื้นที่ บ้านดอยติ้ว ม. 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน กม.ที่ 25 ต่อเนื่อง ถึงบ้านเลขที่ 144 ม. 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

หลังจากที่ จนท.ชุดการข่าวของฉก.ตชด. 32 อ.เชียงกลาง จ.น่าน สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) เขตพื้นที่บ้านดอยติ้ว ม. 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เป็นประจำ จึงเฝ้าติดตามพฤติการณ์กลุ่มดังกล่าว จนทราบแน่ชัดแล้วว่านายสิทธิ์พันธุ์ แซ่เฮ้อ หรือต๋อม/เจ่อ ราษฎรบ้านดอยติ้ว หมู่ 7 อ.ท่าวังผา จ.น่าน มีพฤติการณ์ตามจริง จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) โดยนำธนบัตรรัฐบาลไทยชนิด 1,000 บาท จำนวน 10 ฉบับ โดยการประสานงานปฏิบัติร่วมกับ จนท.ตร.สภ.ตาลชุม จนท.ฝ่ายปกครอง อ.ท่าวังผา และจนท.ชุดสืบสวน กก. 2 บก.ทท. 2 ร่วมกันวางแผนการปฏิบัติ เพื่อเข้าทำการล่อซื้อยาเสพติด จำนวน 5 ถุง จากนายสิทธิ์พันธุ์ โดยนัดหมายให้นำยาบ้ามาส่งที่บริเวณข้างถนนสายนาหนุน–สบขุ่น บริเวณ กม.ที่ 25 โดยวางกำลังเพื่อเข้าทำการจับกุม เมื่อถึงเวลาตามที่นัดหมายนายสิทธิ์พันธุ์ ได้ขับขี่รถจยย. ของกลางมารับเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ และได้ขับขี่รถจยย. กลับเข้าไปในหมู่บ้านดอยติ้ว แล้วได้ขับขี่รถจยย. กลับมายังที่รับเงินอีกครั้ง และได้ส่งมอบถุงพลาสติกสีดำให้ พบเป็นยาบ้าจริง จนท.ชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้เข้าทำการเข้าจับกุมตัวนายสิทธิ์วพันธุ์ทันที

จากการตรวจสอบเบื้องต้นต่อหน้านายสิทธิ์วพันธุ์ พบเป็นยาบ้าจำนวน 5 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จนท.ชุดจับกุมจึงทำการควบคุมตัวนายสิทธิ์วพันธุ์ไว้ โดยนายสิทธิ์พันธุ์ให้การว่าตนเองได้ไปซื้อยาบ้าของกลางจากนายเล่าใจ แซ่โซ้ง โดยจะได้รับยาบ้าเป็นค่าตอบแทน ครั้งละประมาณ 10-20 เม็ด

ต่อมา จนท.ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ศักรินทร์ อานัน รอง สวป.สภ.ตาลชุม เห็นว่าเป็นกรณีเร่งด่วนจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยอาศัยอำนาจของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ ร.ต.อ.ศักรินทร์ สามารถนำหมายค้นจากศาลมาเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 144 หมู่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านของนายเล่าใจ เมื่อไปถึงพบนายเล่าใจ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าพนักงานนำโดย ร.ต.อ.ศักรินทร์ อานัน รอง สวป.สภ.ตาลชุม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้น ซึ่งนายเล่าใจ ยินยอมให้เจ้าพนักงานตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านด้วยความสมัครใจ และเป็นผู้นำในการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบถุงพลาสติกสีน้ำเงินซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้โต๊ะทำกับข้าวภายในห้องครัว จึงเปิดดูต่อหน้า นายเล่าใจ พบยาบ้า จำนวน 18 เม็ด และพบกระเป๋าผ้าแบบคาดเอวสีน้ำตาลวางอยู่บนพื้นข้างถังแก๊สหุงต้ม ตรวจสอบต่อหน้านายเล่าใจ พบธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ ซึ่งตรงกับธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ ตาม ปจว.ข้อ. 4 ลงวันที่ 8 ส.ค.62 ที่ได้ลงประจำวันไว้ที่ ร้อย ตชด. 325 จำนวน 14,000 บาท ซุกซ่อนในกระเป๋าที่พบดังกล่าว จากการสอบถามนายเล่าใจ ได้ให้การว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ตนเองได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าก่อนหน้านั้นจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าที่พบดังกล่าวไว้เป็นของกลาง เมื่อสอบถามนายเล่าใจ ได้ยอมรับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม จำนวน 5 เม็ด และนายสิทธิ์พันธุ์ ให้การว่าก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม ตนเองได้เสพยาบ้า จำนวน 2 เม็ด
จนท.ตร. จึงขอตรวจปัสสาวะเบื้องต้น โดยความสมัครใจของนายเล่าใจ ยินยอมให้ตรวจแต่โดยดี ผลการตรวจด้วยชุดทดสอบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ชนิดตลับขององค์กรเภสัชกรรม มีผลเป็น บวก (พบสารเสพติด) จนท.ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายสิทธิ์พันธุ์และนายเล่าใจ พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง พ.ต.ท.ประเสริฐ กิ่งคำ พงส. สภ.ตาลชุม ด้วยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ในขณะเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมายมียาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น