น้องชายสายโลหิต แทงพี่ตายคาที่กลางวงเหล้า รับโมโหที่พี่ชายเตือนไม่ให้ดื่มเหล้า

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ภัทระ ตนะทิพย์ พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งจากจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุคนถูกแทงด้วยอาวุธมีดเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก., นายชนาธิป เสมแย้ม นอภ.ปัว พร้อมรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ สลับเพชรสกุล รอง ผกก.สส.สภ.ปัว พ.ต.ต.สมชาย ปาละ รอง สว.สส., ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ รอง สวป.ฯ และจนท.ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง โดยมีแพทย์เวรประจำ รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว และจนท.กู้ชีพกู้ภับ อบต.ป่ากลาง ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วย
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ เป็นลานหน้าบ้านชั้นเดียวปลูกติดพื้นดิน พบศพชายไทยไม่สวมเสื้อนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านริมเสาด้านทิศใต้ของบ้าน ทราบชื่อในภายหลังว่า นายสมบูรณ์ ใหม่น้อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน สภาพศพถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ชายโครงด้านขวา 1 แผล บริเวณกลางหลัง(สะบักหลังด้านขวา) 1 แผล และที่หน้าอกขวา 1 แผล นอนเสียชีวิตตายจมกองเลือด โดยมีชาวบ้านมุงดูกันเกือบเต็มหน้าบ้าน ซึ่ง จนท.ตร.ได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุไว้

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมบูรณ์ ผู้ตายได้เข้าไปพูดตักเตือนสั่งสอน นายจวบ ใหม่น้อย น้องชาย ที่นั่งดื่มสุรากับ นายแสง ยอดออน เพื่อนบ้าน ที่บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ ในกรณีที่ไม่ยอมทำงานชอบดื่มแต่สุรา ทำให้นายจวบ และนายแสง ไม่พอใจ จึงเข้ารุมทำร้ายผู้ตาย จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วน นายแสง ยอดออน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 5 ต.ป่ากลาง อ.ปัว และนายจวบ ใหม่น้อย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 5 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน นั้น หลังเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ป่ากลาง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าควบคุมตัวไว้ พร้อมด้วยอาวุธมีดทำครัว ยาวประมาณ 22 ซม. แต่ไม่สามารถให้ปากคำได้ เนื่องจากเมาเหล้า กันทั้ง 2 คน จึงควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.ภัทระ ตนะทิพย์ พงส.สภ.ปัว สอบสวนหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น