(มีคลิป) น้ำป่าหลาก สั่งปิดน้ำตกในพื้นที่ดอยอินทนนท์ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก หวั่นเกิดอันตราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ จ.เชียงใหม่ ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้ในเช้าวันนี้ ได้เกิดเหตุการณ์น้ำป่าที่บริเวณน้ำตกแม่กลาง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง  ส่งผลให้น้ำในน้ำตกทุกแห่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นอก จากนี้ ยังได้ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำ บริเวณสะพานท่าน้ำแม่กลางบ้านน้ำลัด ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง ซึ่งเป็นทางข้ามไปสู่น้ำตกแม่ยะ น้ำป่าจากดอยอินทนนท์ และน้ำในลำน้ำแม่ยะ เริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและไร่นาของประชาชนแล้ว
โดยทางด้าน นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ยังไม่มีการสั่งปิดน้ำตก เพราะน้ำยังไม่ได้ล้นตลิ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมน้ำตกได้ตามปกติ แต่ไม่ให้ลงเล่นน้ำ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังและคอยดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ราบลุ่มของ อ.จอมทอง ให้เตรียมรับมือกับมวลน้ำมหาศาล ที่จะไหลผ่านน้ำตกแม่กลาง มุ่งหน้าสู่ อ.จอมทอง อีกด้วย
นอกจากนี้ ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณ ประเทศลาวตอนบน ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนตกต่อเนื่อง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 12-16 สิงหาคม 2562 ร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศเมียนมา ลาว และเวียดนามตอนบน มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนลดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น