ควายพลัดหลงฝูง ไล่ขวิดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ก่อนวิ่งเตลิดลงน้ำกว๊านพะเยา

เกิดเหตุมีควายพลัดหลงวิ่งเตลิดเข้าตัวเมืองพะเยา ซึ่งไม่มีใครทราบว่าพลัดหลงมาจากที่ไหน แต่มีท่าทางตกใจกลัวเป็นอย่างมาก ได้วิ่งไล่ขวิดชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาที่บริเวณถนนหน้าวัดศรีอุโมงคำ (วัดสูง) เขตเทศบาลเมืองพะเยา ต.เวียง จ.พะเยา ได้รับบาดเจ็บ
นายพงษ์ศักดิ์ นานวล อายุ 22 ปี ชาวบ้านเลขที่ 13 หมู่ 8 ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ผู้ประสบเหตุดังกล่าวเล่าว่า ตนเองได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1กฌ พะเยา 22 โดยขับรถมาตามเส้นทางปกติ เห็นรถกระบะคันหน้าจอดอยู่กลางถนนตนเองก็เลยชะลอรถต่อหลังรถกระบะคันหน้า จู่ ๆ ควายหันจากรถกระบะมาวิ่งขวิดตนเองและรถ จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ของตนเองได้รับความเสียหาย ซึ่งบริเวณโดยรอบมีประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยเฝ้ามุงดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีใครทราบว่าเป็นควายของใคร จากนั้นควายได้วิ่งเตลิดลงน้ำกว๊านพะเยา

ต่อมาเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองพะเยา ได้นำเรือยนต์เล็กออกลาดตระเวนในพื้นที่กลางกว๊านพะเยา เพื่อค้นหาควายตัวดังกล่าว ตามที่ชาวบ้านพบเห็นในกว๊านพะเยาก่อนหน้านี้ โดยใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบควายตัวดังกล่าว จึงนำเรือขึ้นฝั่งเฝ้าสังเกตุการณ์จนกว่าจะพบควายดังกล่าว โดยคาดว่าน่าจะพบควายตัวดังกล่าวลอยคอในคืนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น