ยายช็อคซ้ำ! หลานสาวพยุงยายเข้าห้องน้ำในรพ. ที่อ.ป่าซางแล้วลืมกระเป๋าถูก มือดีฉกทองเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ได้รับการเปิดเผยจาก “น้องขวัญ” พรพิมล ธรรมธิ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/3 หมู่ 1 บ้านหนองสร้อย ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่าถูกคนร้ายขโมยถุงทองของร้านทองเยาวราช สาขาบ้านแซม อ.ป่าซาง ภายในถุงมีบัตรเอทีเอ็ม,สลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ จำเลข 2 ตัวท้ายคือ 23,ตลับใส่ทอง 3 ตลับๆที่1 มีสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท ,ตลับที่ 2 มีสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท และตลับที่ 3 มีสร้อยคอทองคำ หนัก 2สลึ่ง พร้อมจี้ทองคำรูปตัว Tจากกระเป๋าสะพายที่ลืมไว้ในห้องน้ำ ห้องคนไข้รพ.ป่าซางไป
โดยน้องขวัญ เล่าว่าเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ได้เฝ้าไข้ยายชื่อนางถาวร ตุ๋นกัน อายุ 67 ปี ที่เกิดอาการป่วยซ็อคหน้ามืดแน่นหน้าอก ที่ห้องคนไข้รวม รพ.ป่าซาง และเมื่อเวลา 14.00 น. ได้พยุงยายถาวรฯเข้าไปเช็ดเนื้อเช็ดในห้องน้ำของคนไข้ เธอได้นำกระเป๋าห้อยคอแม็กกี้เมาท์แบบเด็กห้อยไว้ที่ฝักบัว เมื่ออาบน้ำล้างตัวให้ยายเสร็จได้พยุงยายออกมา ทำให้เธอลืมกระเป๋าอย่างสนิท ประกอบกับเธอได้ตั้งท้อง 6 เดือน ต้องหิ้วทั้งถุงน้ำเกลือ สายปัสสาวะและต้องพยุงยายออกมาด้วย จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาเกือบชั่วโมง จึงนึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ในห้องน้ำ ได้รีบไปเอาพบว่ากระเป๋ายังอยู่ที่เดิม ตรวจดูทราบสินเงินสดจำนวน 100 กว่าบาท ยังอยู่ส่วนถุงใส่ทอง ภายในมีบุตรเอทีเอ็ม และตลับทอง 3 ตลับได้หายไปเสียแล้ว จึงรีบโทรระงับบัตรเอทีเอ็ม แล้วรีบนำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซางไว้เป็นหลักฐาน และนำสำเนาแจ้งความมาติดต่อกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าในห้องผู้ป่วยรวมไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด
“น้องขวัญ” เล่าด้วยอาการเศร้าซึมอีกว่าสร้อยคอทองคำ ทั้ง 3 ตลับเป็นสร้อยคอของยาย สร้อยคอของน้องขวัญ และสร้อยคอของลูกสาว จะเก็บไว้ที่บ้านก็มีตาอยู่คนเดียวเดินไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ กลัวคนร้ายแอบเข้ามาขโมยจึงนำติดตัวมาโรงพยาบาลด้วย แต่ก็ไม่วายถูกคนร้ายขโมยไปจนได้ ทางยายก็มาซ็อคซ้ำสองจากอาการป่วยและถูกคนร้ายขโมยทองไป
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันทางนางพยาบาล ได้แจ้งว่ามีคนนำบัตรเอทีเอ็มมาใส่ไว้ในกล่องรับบัตรคิว โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตามทางน้องขวัญ ได้ร้องขอไปยังผู้ที่หยิบถุงทองไปได้โปรดนำมาคืนด้วยเพราะทางครอบครัวเดือดร้อนมาก หรือใครทราบเบาะแสกรุณาติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-9313502

ร่วมแสดงความคิดเห็น