ชุดปปส.จังหวัดน่าน ขยายผลจับยาบ้า 6,000 เม็ด เอเย่นต์เจ้าเก่าบ้านสองแคว เมืองน่าน

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน, ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.ธนดล อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน, ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน, ร.ต.ท.วินัย ขัดเงางาม รอง สว. (สส.) สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยจนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจาตุพร ศรีแสงมณี อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 340 บ้านสองแคว หมู่ 5 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือ จำนวน 1 เครื่อง สมุดคู่มือรถยนต์ 3 เล่ม สมุดฝากธนาคาร 4 เล่ม และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยยาบ้านั้นถูกแพ็คบรรจุให้เป็นก้อน โดยการพันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 3 ก้อน แต่ละก้อนจะบรรจุจำนวน 10 ถุง บรรจุถุงละประมาณ 200 เม็ด รวมบรรจุ 28 ถุง รวมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 5,550 เม็ด จึงแจ้งข้อ กล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 21.00 น. ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.กก.สส.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รองผกก.สส.สภ.ปัว, ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สวป.สภ.ท่าวังผา หน.ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน/หน.ชปส.ภ.จ.น่าน และร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รองสวป.สภ.ภูเพียง จนท.ตร.ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนันทวัฒน์หรือโต๋ หมู่ที่ 2 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน และนางสาวพิชญดา หมู่ 4 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,008 เม็ด
ต่อมา พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมจนท.ตร.ชุดจับกุมจึงทำการสืบสวน
นางสาวพิชญดา เปรมประสิทธิ์ หรือ แยม ได้สมัครใจโดยความยินยอม ว่าสามารถสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จากนาย “เจ้ง” ราษฎรหมู่ 5 บ้านสองแคว ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน เคยจับกุมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อน ชื่อนาย เจ้ง หรือ นายจาตุพร ศรีแสงมณี อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 340 บ้านสองแคว หมู่ 5 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงได้นำรูปภาพมา ให้ น.ส.พิชญดา ดูแล้วโดยได้ยืนยันว่าสามารถสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จาก นายเจ้ง โดยจะติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) กับนายจาตุพร ศรีแสงมณี หรือเจ้ง ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้จึงได้วางแผนในการล่อซื้อโดยสั่งซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหา จำนวน 3 มัด คิดเป็นจำนวนเม็ดประมาณ 6,000 เม็ด โดยจะจ่ายเงินกันในภายหลัง ซึ่งในเวลาต่อมา

 

ได้โทรติดต่อกลับหา น.ส.พิชญดา ว่าหากพร้อมแล้วให้ไปรับยาบ้าได้ตามจุดนัดหมายและได้แจ้งกับ น.ส.พิชญดา ไว้ว่าหากเดินทางมาและเข้าเขตพื้นที่ หมู่บ้านสองแคว หมู่ที่ 5 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ให้โทรมาหานายจาตุพร หรือเจ้ง อีกครั้ง เมื่อไปถึงจึงโทรศัพท์แล้วและได้บอกจุดที่ซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน สองแคว ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน ซึ่งจุดที่ส่งของห่างจากบ้าน นายจาตุพรไปประมาณ 200 เมตร โดยที่ได้ถ่ายรูปจุดที่ซุกซ่อนยาบ้าไว้ ส่งมาทางข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ ให้กับน.ส.พิชญดา เพื่อให้รู้พิกัดจุดที่ซุกซ่อนยาบ้าอย่างแน่ชัด ได้ลงไปเอายาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ เมื่อได้ยาบ้า ประมาณ 6,000 เม็ด พันด้วยเทปกาวสีดำเป็นก้อน จำนวน 3 ก้อน และในเวลาต่อมา นายจาตุพรได้โทรติดต่อกลับมายังน.ส.พิชญดาอีกครั้ง โดยสอบถามว่าได้รับยาบ้าเป็นที่เรียบร้อยหรือไม่ จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงเข้าจับกุมนายจาตุพรพร้อมนำของกลางที่ตรวจยึดได้ ต่อหน้าผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นหลักฐานต่างๆ แล้ว จึงรับว่าของกลางพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ที่ตรวจยึดได้เป็นของตนเองจริง จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่ง รตท.หญิง อัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น