ไฟไหม้ซูเปอร์มาร์เก็ตดัง กลางเมืองเชียงราย

เวลา 21.30 น.วันที่ 14 ก.ค.62 ร.ต.ท.สินพิช กิจธาธัญ พงส.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริษัทธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) สาขาป่าก่อ ตั้งอยู่เลขที่ 308/2 ม.13 ถ.พหลโยธิน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงราย ก่อนรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบมีเพลิงลุกใหม้จากภายใน และมีกลุ่มควันออกมาปกคลุมจนทั่ว โดยมีรถดับเพลิงร่วมระงับเหตุ กว่า 10 คัน

โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณเคาท์เตอร์ชำระเงิน เจ้าหน้าที่จึงระดมช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเครื่องใช้และสินค้าภายในบริษัทฯอีกจำนวนหนึ่ง ได้รับความเสียหาย

ก่อนเกิดเหตุ บริษัทฯได้เปิดบริการตามปกติ กระทั่งเวลา 21.00 น. เป็นเวลาปิดให้บริการ หลังปิดได้ไม่กี่นาทีก็เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา โดยไม่ทราบสาเหตุและไม่มีใครอยู่ภายในษริษัทฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้น และระบุสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ต้นเพลิงน่าจะมาจากโต๊ะบริการด้านหน้า เพราะมีร่องรอยการถูกเพลิงไหม้ ซึ่งมีอปุกรณ์ไฟฟ้าหลายชนิด ซึ่งอาจมีการรั่วหรือซ็อตได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง สำหรับบริษัทธนพิริยะเป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นของ จ.เชียงราย มีสินค้าอุปโภค-บริโภค เปิดบริการหลายสาขาทั่ว จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น