คืบหน้า!! ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน แก้ปัญหาถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำเคิม

หลังจากที่ ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้ลงข่าวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ใช้สัญจรผ่านถนนเข้าหมู่บ้านน้ำเคิม ลงร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานแก้ปัญหาถนนทางเข้าหมู่บ้าน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อเสกสรร ปันคำ ลงร้องเรียนเรื่อง ระบุข้อความว่า
” #ถนนบ้านน้ำเคิม
พี่ๆน้องๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ สามารถร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือ จากหน่วยงานไหนได้บ้างครับ กับปัญหาถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำเคิม หมู่ 7 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน ซึ่งไม่ทราบว่าทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ พอจะบริจาคหรือพอจะเจียด งบประมาณเล็กๆน้อยๆ มาสร้างถนน อาจจะเป็นคอนกรีตเสริมไม้ไผ่ หรือ บล็อกตัวหนอน มือ 2 ที่พอจะใช้งานได้ ไม่ต้องถนนลาดยางมะตอย ครับ #เดี๋ยวสิ้นเปลืองงบประมาณ “
ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่เข้ามาอ่าน ต่างเข้ามาตอบคอมเม้นในเฟซบุ๊ก ของตนเองเป็นจำนวนมาก ทั้งให้ความคิดข้อเสนอแนะ ในการแนวทางร่วมกันสร้างถนนดังกล่าว หนึ่งในนั้นได้มีเฟซบุ๊กชื่อ “หมอชลน่าน FC ไม่มีดราม่า” ได้เข้าไปแชร์โพสต์ พร้อมทั้งคอมเม้นว่า ” #ถนนเข้าสู่บ้านน้ำเคิม #ถนนสายโคลนถนนแห่งทุกข์แสนสาหัสของชาวบ้าน **ถนนสายนี้จะแก้ไขได้ ป่าไม้ต้องเปิดใจกว้าง รับฟังทุกข์ของประชาชน** พร้อมรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้ “

โดยล่าสุดเฟซบุ๊ก หมอชลน่าน Fc ไม่มีดราม่า ได้โพสต์ข้อความว่า
” #2 นาทีอันมีค่าเพื่อประชาชน หมอชลน่านเริ่มต้นเบิกทาง หลังจากนั้นให้สื่อแหวกต่อ และใช้ระบบสภาส่งเรื่องหารือไปยังกรมป่าไม้ เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป เราจะติดตาม เกาะติด จิกไม่ปล่อย เพราะมีประชาชนรอคอยความช่วยเหลือ “
และมีคลิป ในขณะที่ได้พูดในระหว่างการหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอพิจารณาเรื่องการร้องเรียนของชาวบ้าน และการขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาอนุญาตเข้าซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำเคิมดังกล่าวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น