ตร.สภ.ห้วยไร่ดักรวบ สองสาวเชียงใหม่รับยาบ้าจากห้วยตึงเฒ่า หนีบยาบ้าไว้หว่างขา แต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 12.30 น. พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการค้าเสพติดผ่านในพื้นที่ ผ่านเส้นทางจ.แพร่ มุ่งหน้าไปยังจ.อุตรดิตถ์ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สวป.สภ.ห้วยไร่ พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน.12 พล.ม.1 นำกำลัง ตั้งจุดสกัดความมั่นคง บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 ม. 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบ รถเก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีเทาดำ ทะเบียน จ.เชียงใหม่ ขับมาจากเส้นทาง อ.เด่นชัย มุ่งหน้าขาเข้า จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย
เจ้าหน้าที่จึงทำการหยุดรถเพื่อตรวจค้นพบ น.ส.แดง นามสมมุติ อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับ โดยมี น.ส.ดำ นามสมมุติ อายุ 32 ปี เป็นผู้นั่งโดยสารมาด้านข้าง
ตรวจสอบพบว่า คนขับไม่พกใบขับขี่ จึงคุมตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีผลปกติ หากแต่ น.ส.ดำ ผู้โดยสารกลับมีท่าทางพิรุธ หน้าแดงคล้ายคนเป็นไข้และมีอาการขนลุกชูชัน พร้อมเดินหนีบขาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงเชิญให้ลุกยืน ก่อนพบว่า มีห่อวัตถุสีม่วงขนาดประมาณ 5×2 นิ้ว หลุดออกจากหว่างขา เมื่อแกะห่อพลาสติกพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 2 มัด รวมกว่า 4,000 เม็ด จึงให้ตำรวจหญิงค้นตัวเพิ่มแต่ไม่พบเพิ่มเติม
จากการสอบสวน น.ส.ดำ ให้การว่า เป็นชาว จ.เชียงใหม่ รับงานจากผ่านทางโทรศัพท์จากนายทุน สำเนียงคล้ายชาวเขา ให้ไปรับก้อนยาบ้าดังกล่าวจากหน้าหอพัก ริมถนนสายคันคลองชลประทาน เชียงใหม่-ห้วยตึงเฒ่า ให้นำไปส่งลูกค้าที่ จ.พิษณุโลก ได้ค่าจ้างเป็นเงินสด 10,000 บาท จึงชักชวนให้ น.ส.แดง ขับรถให้อ้างว่าจะเดินทางไปพิษณุโลกเพื่อเดินเรื่องคดีความ ระหว่างเดินทางได้นำของกลางทั้งก้อน โดยใช้ขาหนีบไว้ แค่ก้อนยาบ้ามีขนาดใหญ่จึงทำให้ขยับตัวลำบากในการเดินถ่างขาก็ไม่ได้ก้อนยาจะจก ตำรวจชุดจับกุมจึงตัวทั้ง 2 สาว จ.เชียงใหม่ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น