เส้นทาง 108 บ.แม่เหาะ-บ.แม่ลาย คาดว่าจะเปิดเส้นทางได้ทั้ง 2 ช่องทาง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าแม่สะเรียง–เชียงใหม่ เร่งปักพาดเสาไฟ เกลี่ยดิน พร้อมเตรียมย้ายเสา 115 KVA ในพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม และสำรวจเสาพื้นที่แนวถนนหลวงทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย บริเวณเส้นทางหลวงสาย 108 แม่สะเรียง–เชียงใหม่ หลักกิโลเมตรที่ 165-166 เส้นทางระหว่างบ้านแม่ลาย–บ้านแม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนเข้าสู่ อ.แม่สะเรียง ประมาณ 26 กิโลเมตร
โดย จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง และ จนท.การไฟฟ้าเชียงใหม่ เขต 1 ระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าดำเนินการเกลี่ยดินเปิดเส้นทาง ปักพาดเสาใหม่ จำนวน 5 ต้น ทั้งนี้ดินที่สไลด์ลงมามีจำนวนมาก ต้องใช้เวลาในการเกลี่ยตักออก ประกอบกับต้องปล่อยรถประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาเป็นระยะ ทำให้ขณะนี้ยังสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้เพียง 1 ช่องทางการจราจรเท่านั้น ซึ่ง จนท.คนหนึ่งเผยว่า ในช่วงเย็นคงทำงานต่อ โดยจะนำเครื่องปั่นไฟมาส่องสว่างทำงานยาวไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ หากไม่ติดปัญหาเรื่องฝนตก ภายในเวลา 22.00 น. จะสามารถเปิดให้รถสัญจรไปมาได้ทั้งสองช่องทางตามปกติ จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนผู้ใช้เส้นทาง ระมัดระวังในช่วงค่ำมืดในการใช้เส้นทางสัญจร
สำหรับปัญหาการเกิดรอยร้าวของดินจุดตั้งเสา 115 KVA บริเวณที่เกิดเหตุ หลักกิโลเมตรที่ 165-166 ทาง จนท.การไฟฟ้า ระบุว่าได้ขึ้นไปประเมินสถานการณ์พบว่า เสาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุมีความมั่นคงต่ำ ทางการไฟฟ้าจะดำเนินการย้ายจุดตั้งเสาใหม่ ที่มีความมั่นคงเพื่อความปลอดภัย โดยพรุ่งนี้จะดำเนินการถอดเหล็กออกและสำรวจจุดตั้งใหม่ นอกจากนี้ จะมีการประเมินเพิ่มในจุดที่พบมีการสไลด์ของดิน ถ้าจุดไหนไม่ปลอดภัยก็จะขยับฐาน แต่ถ้ามีร่องรอยน้ำไหลผ่าน ก็จะปลูกพืชคลุมดินป้องกันการพังทะลายหน้าดิน ทั้งนี้ต้องดูว่าสภาพพื้นที่แต่ละจุดเป็นอย่างไร ถ้าไม่ปลอดภัย ก็ทำการเปลี่ยนจุดหรือเปลี่ยนลักษณะของเสา 115 KVA

ร่วมแสดงความคิดเห็น