ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนในช่วงฤดูฝน Green Season เพื่อมาสัมผัสกับความเขียวขจีของธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 นายโยธิน ทับทิมทอง ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าขอชวน นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนในช่วงฤดูฝน Green Season เพื่อมาสัมผัสกับความเขียวขจีของธรรมชาติ รวมถึงบรรยากาศที่เย็นสบาย ท่ามกลางสายฝนและไอหมอก ตามเส้นทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชมความชุ่มฉ่ำของสายน้ำที่น้ำตกผาเสื่อ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ ที่ไหลลงมาจากแม่น้ำแม่สะงา มี 6 ชั้น น้ำตกผาเสื่อ เป็นน้ำตกขนาดกลาง สูงประมาณ 10 เมตร กว้าง 15 เมตร ช่วงฤดูฝนจะมีน้ำไหลเต็มหน้าผากว้างทำให้มีรูปร่างคล้ายเสื่อ จึงเรียกว่า “น้ำตกผาเสื่อ” บริเวณแอ่งน้ำด้านล่างของน้ำตกยังเป็นที่อยู่อาศัยของปลาพลวงจำนวนมาก น้ำตกอยู่ท่ามกลางสภาพป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่
เยี่ยมชมบ้านของพ่อ ที่ พระตำหนักปางตอง หรือ “ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริ” ตั้งอยู่ในเขตตำบลหมอกจำแป่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2523 โดยเป็นศูนย์บริการและพัฒนาแห่งที่สองของโครงการพัฒนาตาม พระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีพื้นที่ทั้งหมด 5,353 ไร่ โดยใช้เป็นสถานที่สำหรับการทดลองค้นคว้าวิจัย และ สาธิตชาวไทยภูเขาในพื้นที่สูง
ดื่มด่ำกับการชิมชาที่บ้านรักไทย ตำบลหมอกจำแป่ หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ในหมู่บ้านยังคงรักษาวัฒนธรรมจีนอย่างเหนียวแน่น มีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย และมีอาหารการกินแบบจีนยูนาน บ้านรักไทยมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาสัมผัสอากาศที่เย็นสบายและชิมชารสเยี่ยม
สุดยอด Unseen ชมต้นไผ่ที่ใหญ่ที่สุดที่ ปางอุ๋ง ปางอุ๋ง หรือบ้านรวมไทย เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 หากได้มาเที่ยวปางอุ๋งแล้ว นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติที่งดงาม ยังมีกาแฟสดของลุงปาละที่ปลูกเอง คั่วเอง และบดเอง ให้คอกาแฟได้ชิมแบบสดๆ พร้อมกับชมสุดยอด Unseen ต้นไผ่ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นไผ่ตงดำ ที่ได้รับพระราชทานนำมาปลูกไว้ ณ ที่ปางอุ๋งแห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น