เร่งไล่ล่าโจรบุกเดี่ยวมีดจี้ชิงเงินกว่า 2 แสนบาท ธนาคารกลางเมืองเชียงราย

วันที่ 16 ส.ค. 62 คืบหน้ากรณีคนร้าย 1 คน ใช้มีดปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกพ่อขุน ถนนพหลโยธิน อ.เมือง จ.เชียงราย ช่วงเย็นวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมาว่าล่าสุด พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ออกติดตามหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมภาพของคนร้ายหลังเกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึงช่วงหลบหนีรวมถึงเส้นทางได้แล้ว โดยพบว่าคนร้ายได้ทำทีเข้าไปใช้บริการที่ธนาคารในช่วงเวลาเปิดให้บริการก่อน 15.30 น. จากนั้นได้ย้อนกลับเข้าไปใหม่ด้วยประตูหลังแล้วเข้าไปที่เคาท์เตอร์บริการ โดยใช้มีดจี้พนักงาน ก่อนจะนำเงินสดจำนวน 280,500 บาท ใส่ถุงวิ่งออกไปทางประตูหลัง

จากนั้นวิ่งข้ามถนนพหลโยธินเข้าไปยังโรงแรมที่อยู่ด้านหน้าธนาคารและปีนรั้วหลังโรงแรมออกไปทางชุมชนรั้วเหล็ก เขตเทศบาลนครเชียงราย เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบแหล่งกบดานของคนร้ายแล้ว โดยอยู่บริเวณชุมชนที่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนักโดยอยู่ระหว่างเฝ้าจับตาเพื่อจะเข้าจับกุมตัว

ด้าน พ.ต.ท.นเรศ โปเล็ม พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงและหลักฐานอื่นๆ พร้อมเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุตัวตนของบุคคลดังกล่าวได้ชัดเจน เนื่องจากไม่พบว่าเคยก่อเหตุอาชญากรรมหรือคดีใดๆ มาก่อน ขณะเดียวกันทาง พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ จว.เชียงราย พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว รอง ผบก.จว.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่รอง ผบก จว.เชียงราย เรียกประชุมคลี่คลายคดีที่ห้องประชุมชั้น 3 ภ.จว.เชียงราย โดย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ได้เป็นประธานการประชุมทางวีดีโอคอนเฟอร์เซ์ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น