วงการศึกษาแพร่ปลื้ม ได้คนเก่งฝ่าด่านหินสอบรองผอ.สพป.ได้ 5 คน

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ประกาศรับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (รองผอ.สพป.) และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (รองผอ.สพม.) และดำเนินการสอบภาค ก ภาค ข และ ภาค ค ตามลำดับ
โดยเมื่อวานนี้ 15 สิงหาคม 2562 นายสุเทพ ชิตยวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐาน ได้ประกาศผลการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในส่วนของจังหวัดแพร่ หลังประกาศผลสอบแพร่หลายออกไป ทำให้ข้าราชการครูและวงการศึกษาในจังหวัดแพร่ต่างแสดงความยินดี มีข้าราชการครู ซึ่งเป็น ผอ.ร.ร.ได้ผ่านการสอบ จำนวน 5 คน
โดยผู้ที่สอบรอง ผอ.สพป. สอบผ่านทั้งหมดทั่วประเทศ 248 คน จ.แพร่ คือ ลำดับที่ 37 นายธงชัย คำปวง ผอ.ร.ร.บ้านห้วยโรงนอก สพป.แพร่ เขต 1 ลำดับที่ 48 น.ส.กนิษฐ์ฏา ฐานะวุฒิกุล ผอ.ร.ร.บ้านแม่จั๊วะ สพป.แพร่ เขต 2 ลำดับที่ 117 นายวิริยะ วรายุ ผอ.ร.ร.บ้านใหม่ สพป.แพร่ เขต 2 ลำดับ 158 นายพิทักษ์ กาวีวน ผอ.ร.ร.บ้านห้วยไร่ สพป.เขต 2 และลำดับที่ 228 นายไตรยศ เสรีรักษ์ ผอ.ร.ร.บ้านเวียงทอง สพป.แพร่ เขต 2
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่สอบได้ รองผอ.สพป.ของจังหวัดแพร่ เป็นวัยหนุ่มสาว จบการศึกษาระดับปริญญาเอก 4 คน คือ นายธงชัย คำปวง ผอ.ร.ร.บ้านห้วยโรงนอก สพป.แพร่ เขต 1 น.ส.กนิษฐ์ฏา ฐานะวุฒิกุล ผอ.ร.ร.บ้านแม่จั๊วะ สพป.แพร่ เขต 2 นายวิริยะ วรายุ ผอ.ร.ร.บ้านใหม่ สพป.แพร่ เขต 2 และนายพิทักษ์ กาวีวน ผอ.ร.ร.บ้านห้วยไร่ สพป.เขต 2
ผู้ที่สอบได้ทั้ง 5 คน จะเป็นกำลังสำคัญในการกลับมาทำหน้าที่ รองผอ.สพป. ตามรายงานว่า สพป.แพร่ เขต 1 ยังขาดตำแหน่ง รองผอ.สพป. ตามโครงสร้างอีก 3 ตำแหน่ง สพป.แพร่ เขต 2 ยังขาดรอง.ผอ.สพป. ตามโครงสร้างอีก 2 ตำแหน่ง หากผู้สอบได้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง มีแนวโน้มว่าจะได้รับการบรรจุและและแต่งตั้ง ในพื้นที่ สพป.แพร่ เขต 1 และสพป.แพร่ เขต 2 ครบตามตำแหน่งที่ว่างพอดี และจะเป็นกำลังสำคัญมาช่วยขับเคลื่อนการศึกษาของจ.แพร่ต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น