รถกระบะชนต้นไม้ คนขับปลอดภัย ส่วนผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัสและตายคาที่

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 06.00 น. รตอ.ชัยนวัฒน์ ก้อนแก้ว พงส.สภ.เรือง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุรถกระบะชนต้นไม้ ที่บ้านผาตูบ-บ้านฝายแก กม.ที่ 1-2 ถนนพลังแผ่นดิน บ้านฝายแก หมู่ 7 ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีผู้ติดอยู่ในรถจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ จนท.กู้ภัย อบจ.น่าน จนท.กู้ภัย อบต.สะเนียน จนท.กู้ภัย.อบตไชยสถาน และจนท.ปภ.น่าน กำลังให้ความช่วยเหลือ นายศิริศักดิ์ รักเชื้อ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 11/5 ตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ติดในแค๊ปออกจากในซากรถอย่างเร่งด่วน แล้วนำส่งโรงพยาบาลน่าน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกคนหนึ่ง จนท.กู้ภัย อบจ.น่าน และทีมกู้ชีพ ได้นำเครื่องตัดถาง ให้การช่วยเหลือ นายอนุวัฒน์ จันทร์แดง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 58 บ้านแฮน หมู่ 4 ตำบลจอมจันทร์ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งถูกกระบะทับบริเวณลำคอติดคาซากรถ เสียชีวิตติดอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับชื่อนายสุริยา ทะนะวงศ์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 17 บ้านนาม่วง หมู่ 6 ตำบลเรียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนตกใจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งมีร่องรอยการเบรก เสียหลักชนเสาไฟกิ่งจำนวน 2 ต้น และชนต้นไม้ขนาด 1 คนโอบ ฝั่งด้านคนขับ และพบรถยนต์กระบะ revo สีขาว ทะเบียน 2 ฒฉ 1901 กทม อยู่ข้างทางขาเข้ามาจากบ้านผาตูบมาบ้านฝายแก พลิกตะแคงข้างสภาพรถได้รับความเสียหายพังยับห่างจากริมถนนประมา 5 เมตร และมีอุปกรณ์สื่อสารตกกระจายเป็นบริเวณกว้าง
จากการสอบถามนายสุริยา ทะนะวงศ์ ซึ่งเป็นคนขับ ในเบื้องต้นทราบว่าตนเองได้ขับรถซึ่งเป็นบริษัทรับติดตั้งโทรศัพท์แห่งหนึ่ง ซึ่งได้ไปแก้งานเกี่ยวกับอุปกรณ์ด้านสื่อสาร ทางโทรศัพท์ ที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จนถึงรุ่งเช้าจนกระทั่งงานเสร็จเรียบร้อย จึงได้เดินทางกลับสำนักงาน มาด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยมีนายอนุวัฒน์ นั่งคู่ข้างคนขับ และนายศิริศักดิ์ นั่งอยู่แค็ปด้านหลังเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งประกอบกับมีฝนตก จึงทำให้รถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าและต้นไม้จนเป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิตดังกล่าว

รตอ.ชัยนวัฒน์ ก้อนแก้ว พงส.สภ.เรือง จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คนขับน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วหรือไม่ก็หลับใน เนื่องจากทำงานตอนกลางคืนจนรุ่งเช้า ไม่ได้พักผ่อนพอเพียง จนเป็นเหตุดังกล่าวขึ้นและได้ โดยแจ้งข้อหานายสุริยา ทะนะวงศ ว่าขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินทางราชการเสียหายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น