แบรนด์นันยาง ผลิตรองเท้าช้างดาวรุ่นพิเศษ ที่ทำจาก “ขยะทะเล”

บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด จับมือกับ “ทะเลจร” แบรนด์ Upcycling จากขยะทะเล องค์กรไม่แสวงผลกำไรโดย ดร.ณัฐพงศ์ นิธิอุทัย อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมกันผลิตรองเท้าแตะรุ่นพิเศษ ที่ทำจาก “ขยะทะเล” โดยภายใต้ชื่อแบรนด์ “KHYA” หรืออ่านว่า “ขยะ” นั้นเอง

โดยที่มาที่ไปของแบรนด์ “KHYA” มาจากการตระหนักถึงปัญหาขยะทะเล ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญระดับโลก ที่ทุกคนควรให้ความสนใจ และเนื่องจากการสำรวจขยะจากทะเล พบว่า นอกจากพลาสติกแล้ว รองเท้าแตะ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ถูกพบว่ากลายเป็นขยะทะเลจำนวนมาก

โครงการผลิตรองเท้าแตะจากขยะ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “KHYA” จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ ในการสื่อสารกับผู้คนให้ตระหนักถึงปัญหาของขยะทะเล และการนำขยะมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ด้วยความร่วมมือของ “รองเท้าแตะช้างดาว” จากบริษัทนันยาง และ “ทะเลจร” แบรนด์ Upcycling

ทั้งนี้ รองเท้าแตะรุ่นพิเศษจากขยะทะเล ในชื่อแบรนด์ “KHYA” นี้ จะจัดจำหน่ายในราคา 399 บาท ซึ่งรวมค่าจัดส่งในประเทศไทย และต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น เพียง 9 วัน ระหว่างวันที่ 15 – 23 ส.ค. 62 ผ่านหลายช่องทาง ได้แก่
1. ทางเว็บไซต์ www.KHYA.net
2. ทางเว็บไซต์ www.lazada.co.th (และทางแอปพลิเคชัน)
3. ทางเว็บไซต์ www.shopee.co.th (และทางแอปพลิเคชัน)
4. ทางเว็บไซต์ www.Thailandpostmart.com (และทางแอปพลิเคชัน)
5. ที่ทำการไปรษณีย์ไทย 1,400 สาขาทั่วประเทศ
โดยสินค้าจะถูกจัดส่งให้แก่ ผู้สั่งจอง ได้ประมาณเดือน พ.ย. 62 นี้ และรายได้จากการจัดจำหน่ายในครั้งนี้ จะถูกมอบให้กับโครงการ หรือหน่วยงานที่ทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป

 

อ้างอิงข้อมูลจาก : มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น