ไฟไหม้บ้านวอดไป 4 หลัง พบเป็นบ้านญาติสร้างติดกัน ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สัก

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.อัศดง คำแปงคำ พงส.สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บ้านเลขที่ 133/7 หมู่ที่ 4 บ้านบวกโป่ง ต.น้ำขำ อ.สูงเม่น หลังได้รับแจ้งแล้ว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบและได้รีบประสานงานรถดับเพลิงจาก อบต.น้ำชำ อบต.ใกล้เคียง และ ทต.สูงเม่น รุดไปที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ โดยบ้านที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ในซอย และรถดับเพลิงสามารถเข้าไปได้คันเดียว จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือ แต่บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สัก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและมีลมกรรโชกแรง เปลวไฟได้ลุกลามขยายไปติดบ้านข้างเคียง จึงถูกเผาไปด้วย
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ต่อมา นายประกอบ ค้าไม้ ปลัด อ.สูงเม่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และนายเจริญ สมปาน ส.อบจ.สูงเม่น ได้เข้าช่วยเหลือ และสอบถามทราบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นายประสิทธิ์ ท่าช้าง อายุ 54 ปี เป็นหัวหน้าสวนปลูกป่า สำนัก 3 กรมป่าไม้ สังกัดกระทรวงทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นายประสิทธิ์ ก็ให้การว่า ในขณะที่เกิดเหตุตนทำงานอยู่ และได้รับโทรศัพท์จากญาติว่าเกิดเพลิงไหม้บ้าน ตนจึงรีบกลับมาก็พบว่าไหม้หมดแล้ว ซึ่งในบ้านนั้นไม่มีใครอยู่ และไม่เคยเปิดไฟอะไรทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าในช่วงเกิดเพลิงไหม้ ไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร ส่วนราคาค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 5 ล้านบาท
นอกจากนั้น ไฟได้ลุกไหม้ลามไปติดบ้านข้างเคียงอีก 3 หลัง วอดตามไป 2 หลัง และเสียหายครึ่งหลัง อีก 1 หลัง มีบ้านเลขที่129/2 บ้านของ นางมาลา สุวรรณดารักษ์ เลขที่ 129/5 ของนางจันทร์ศรี ท่าช้าง สองหลังนี้เสียหายทั้งหลัง และอีกหลังเสียหายเล็กน้อย ส่วนค่าเสียหายทั้งหมด ต้องรอการประเมิน โดยทางกองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ในวันที่ 17 สิงหาคม นี้ ส่วนบ้านทั้งหมดนั้นเป็นเครือญาติกัน ที่ขยายสร้างออกเป็นหลังๆ และอยู่ติดกัน ซึ่งไฟไหม้ครั้งนี้มีลมแรงและฝนตกหนักด้วย ทำให้ไฟขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุที่แท้จรองต้องรอการพิสูจน์หลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น