สถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค จัดงานสถาปนาสถาบันฯ-งานมหกรรมวิชาการเครือข่ายนักศึกษาเพื่อชุมชน

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่สถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค อ.เมือง จ.พะเยา ดร.สุวิมล ไชยพันธ์พงษ์ อุปนายกสภาสถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค และประธานกรรมการบริหารกิจการในเครือไชยพันธ์พงษ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน สถาปนาสถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค ครบรอบ 5 ปี และวิทยาลัยเทคโนโลยีซีเทคแปซิฟิค ครบรอบ 23 ปี เพื่อแสดงเจตนารมณ์ให้ทุกภาคส่วนในสังคม ได้ใช้สถาบันฯ เป็นแหล่งการศึกษาค้นคว้าและพัฒนาวิทยาการระดับสูง
สถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค ได้รับอนุญาตจัดตั้งจาก รมว.ศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557 และได้รับการรับรองวิทยฐานะเปิดสอนในระดับปริญญา ทั้งในระดับปริญาตรี-ปริญญาโท จากกระทรวงศึกษาธิการ ในหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต ศิลปศาสตรบัณฑิต และเทคโนโลยีบัณฑิต โดยอนาคตมีแผนการจัดการศึกษา หลักสูตร ระดับ ปริญญาเอกด้วย ในส่วนของวิทยาลัยเทคโนโลยีซีเทคแปซิฟิค ได้สถาปนาวิทยาลัยฯ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2539 ซึ่งเปิดสอนในระดับอาชีวศึกษา หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยมี ดร.สุรเจต ไชยพันธ์พงษ์ เป็นอธิการบดีฯ
พร้อมกันนั้น ได้เปิดงานการจัดมหกรรมวิชาการเครือข่ายนักศึกษาเพื่อชุมชน โดยสถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค และวิทยาลัยเทคโนโลยีซีเทคแปซิฟิค โดยมี ดร.สุวิมล ไชยพันธ์พงษ์ ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีซีเทคแปซิฟิค และกิจการในเครือไชยพันธ์พงษ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองสถาปนาสถาบันฯและวิทยาลัยฯ โดยในช่วงเช้า มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ จำนวน 9 รูป ช่วงพิธีการบนเวที มีการมอบทุนการศึกษา และมอบประกาศเกียรติคุณ ให้กับนักศึกษาที่มีผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานเชิงวิชาการ และนวัตกรรมของนักศึกษา เพื่อเผยแพร่บริการวิชาชีพสู่ชุมชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น