วัยรุ่นสรอยซิ่ง จ.ย.ย. ชนท้าย จ.ย.ย.แม่บ้าน ผลวัยรุ่นและแม่บ้านดับ 2 ราย และเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.อนุวัช แสนอินทร์ พงส.สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนกันที่บนถนนสาย 1124 วังชิ้น-เถิน บ้านโป่งตื้ด หมู่ 5 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงค์ สว.สภ.สรอย ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรจิต นันต๊ะยศ รอง สวป. สายตรวจรถยนต์ และ ร.ต.ท.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว. (ส.ส.) ทำหน้าที่รอง สว.จร.
เมื่อไปถึงทีเกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ 2 คัน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวม 4 คน นอนอยู่กลางถนน มีเลือดไหลแห้งกรังติดบนพื้นถนน จึงได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้รถวิ่งทางเดียว จากนั้นได้แจ้งรถกู้ชีพ จาก อบต.สรอย และรถพยาบาล รพ.วังชิ้น นำผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตร และผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
จากการสอบสวน นายธนภัทร ชาวนา ผู้ใหญ่บ้าน โป่งตื้ด ม.5 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ซึ่งเห็นเหตุการณ์ที่มีบ้านอยู่เยื้องที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เป็นญาติอยู่บ้านติดกันทั้ง 3 คน ได้ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1 กข 4706 ลำปาง ร่วมกันมา 3 คน คือ นางซอน เทือกม่าน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233/2 ม.5 บ้านโป่งตี้ด ต.ป่าสัก นั่งซ้อนกลางเสียชีวิต นางลอน ติ้บแก้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 231/1 หมู่ 5 ต.ป่าสัก บาดเจ็บ และนางวราภรณ์ ติ้บแก้ว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237/2 หมู่ 5 อาการสาหัส ทั้ง 3 คน อยู่บ้านติดกัน ส่วนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ยังไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนขับขี่
จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 3 คน ได้ขี่รถกลับบ้านหลังเลิกจากการไปดำนามา และอีก 20 เมตร ก็จะถึงบ้าน ขณะเดียวกันที่จะเลี้ยวเข้าบ้าน ได้มีนายแดง (นามสมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียน ชั้น ม. 5 ร.ร.แห่งหนึ่งอยู่บ้านเลขที่ 115/3 บ้านแม่กระต๋อม หมู่10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิค สีฟ้าขาว ทะเบียน 1 กง 6373 แพร่ ตามหลังมาด้วยความเร็ว ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงได้เฉี่ยวชนท้ายอย่างจัง เป็นเหตุให้นายแดง เสียชีวิตคาที่ทันทีบนถนน และหลังจากที่กำลังรอรถ กู้ชีพมารับนั้น นางซอน เทือกม่าน ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตตามไปอีก 1 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ศพ และผู้บาดเจ็บ 2 คน
ต่อมาตำรวจได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ไปชันสูตรที่ รพ.วังชิ้นอีกครั้ง และให้ทางญาติทั้งสองไปรับศพที่ รพ.วังชิ้น มาดำเนินการตามพิธีทางศาสนา สำหรับสถานที่เกิดเหตุนี้ ลักษณะของถนนเป็นทางโค้งหลังเต่าเล็กน้อย มีป้ายของแขวงการทาง มีลูกศรชี้ว่าเป็นทางโค้ง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยและเสียชีวิตทุกครั้ง ถือว่าเป็นจุดอาถรรพณ์ อันตราย สภ.สรอย ฝากเตือนผู้ขับขี่ เมื่อถึงบ้านโป่งตื้ด หมู่ 5 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ต้องขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง มิฉะนั้นจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้อย่างในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น