อบจ.แพร่ สนับสนุนเครือข่ายการศึกษามิ่งเมืองจัด “กิจกรรมพัฒนาทักษะ ICT และรู้เท่าทันสื่อออนไลน์”

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 น.ส.ณัฐสุดา ฟุ่นเต่ย ประชาสัมพันธ์ โรงเรียนวัดเมธังกราวาส (เทศรัฐราษฎร์นุกูล) ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) ได้รับมอบหมายจากนายศักดิ์ศิลป์ ตาขันทะ ผอ.โรงเรียนวัดเมธังกราวาส (เทศรัฐราษฎร์นุกูล) ประธานกลุ่มเครือข่ายการศึกษามิ่งเมือง ว่าวันนี้ที่หอประชุมโรงเรียนวัดเมธังกราวาส (เทศรัฐราษฎร์บุกูล) “กิจกรรมพัฒนาทักษะ ICT และรู้เท่าทันสื่อออนไลน์”
การอบรม “กิจกรรมพัฒนาทักษะ ICT และรู้เท่าทันสื่อออนไลน์” กลุ่มเครือการศึกษามิ่งเมือง ได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ จัดทำโครงการพัฒนาทักษะชีวิตผู้เรียนกลุ่มเครือข่ายการศึกษามิ่งเมืองประกอบด้วย 4 กิจกรรมดังนี้ กิจกรรมที่ 1 ค่ายสืบสานงานศิลป์ถิ่นเวียงโกศัยชั้น ป.4-ม.3 กิจกรรมที่ 2 ค่ายพัฒนาทักษะชีวิตป้องกันท้องในวัยเรียน และป้องกันการเสพยาเสพติดชั้นป.3-ม.3 กิจกรรมที 3 ค่ายพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยม 12 ประการชั้น ป.1-ม.3 และกิจกรรมที่ 4 ค่ายพัฒนาทักษะ ICT และรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ชั้น ป.1-ม.3 เป็นกิจกรรมสุดท้ายมีนักเรียนเข้ารับการอบรม 1,800 คน ครูวิทยากร 12 คน
“กิจกรรมพัฒนาทักษะ ICT และรู้เท่าทันสื่อออนไลน์” ประกอบด้วยฐานการเรียนรู้ 6 ฐาน คือ ฐานที่ 1 รู้เท่าทันสื่อ ฐานที่ 2 รู้มันโลกออนไลน์ ฐานที่ 3 คุณค่าแท้คุณค่าเทียม ฐานที่ 4 ใช้ ไอ ทีอย่างไรให้เป็นประโยชน์ ฐานที่ 5 รู้เท่าทันความรุนแรงในโลกออนไลน์ และ ฐานที่ 6 พระราชบัญญัติเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ นักเรียนที่เข้ารับการอบรมในวันนี้ได้ฝึกปฏิบัติจริง และจะได้นำไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียนของตนเองและได้เรียนรู้ การใช้ ไอที อย่างไรให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า กลุ่มเครือข่ายการศึกษามิ่งเมืองขอขอบคุณ อบจ.แพร่ที่สนับสนุนงบประมาณการอบรมในครั้งนี้ด้วยความขอบคุณยิ่งอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น