นักวิ่งสายบุญ แห่ร่วมงาน”วิ่งเลาะรั้ว ทัวร์สบปราบ ครั้งที่ 1″ รายได้สมทบทุนโรงพยาบาลสบปราบ

เช้ามืดวันนี้ (18 สิงหาคม 2562) บริเวณถนนด้านหน้า ที่ว่าการอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง นายพินิจ แก้วจิตรคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิด งานเดิน-วิ่ง การกุศล “วิ่งเลาะรั้ว ทัวร์สบปราบ จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1” รายได้ เพื่อนำไปสมทบทุน ซ่อมแซมอาคารผู้ป่วย พระสงฆ์อาพาธ และผู้ป่วยติดเตียงโรงพยาบาลสบปราบ ท่ามกลางบรรยากาศนักวิ่งทั้งในจังหวัดลำปาง พื้นที่ใกล้เคียงและนักวิ่งทั่วไป เข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมากท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายหลังก่อนหน้านี้ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องถึง 2 วัน แต่เมื่อถึงวันวิ่งจริงปรากฏว่าท้องฟ้าปลอดโปร่ง สดใสเหมาแก่การวิ่งในครั้งนี้เป็นอย่างมาก
โดยประธาน ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ปล่อยตัวนักวิ่งตามลำดับ บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากว่าการจัดงานครั้งนี้ เป็นงานการกุศล รายได้เพื่อสมทบทุนให้แก่โรงพยาบาลสบปราบ ทำให้นักวิ่งและประชาชนทั่วไปแห่สมัครมาร่วมวิ่งกันจำนวนมาก
นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอสบปราบ กล่าวว่า การจัดงานวิ่งครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ สำนักงานสาธารณะสุขอำเภอสบราบ โรงพยาบาลสบปราบ ผู้ท้องถิ่นในพื้นที่ ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานต่างๆในอำเภอสบปราบ เพื่อที่จะระดมจัดหาทุน เพื่อที่จะร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างซ่อมแซม อาคารผู้ป่วย พระสงฆ์อาพาธ และผู้ป่วยติดเตียงโรงพยาบาลสบปราบ ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่คับแคบและเสื่อมโทรมลงไปมาก จึงได้จัดงานวิ่งดังกล่าวขึ้น และได้รับการสนใจมีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่านักวิ่งที่มาวิ่งได้ทั้งบุญกุศลและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกลับไป อีกทั้งพื้นที่อำเภอสบปราบ มีสภาพบรรยากาศที่ค่อนข้างสดชื่อสดใสอากาศค่อนข้างสบายตลอดทั้งปี เพราะพื้นที่ป่าเขายังอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นจึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่อยากสัมผัสบรรยากาศแบบสบายๆ อีกทางหนึ่ง ซึ่งรายได้จากการวิ่งครั้งนี้จะได้มอบให้แก่โรงพยาบาลสบปราบดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น