แม่สะเรียงอ่วม ฝ่ายปกครองออกสำรวจความเสียหาย หลังน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ และต้นไม้โค่นล้มปิดทับเส้นทาง

วันนี้ 18 ส.ค. 62 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ภายหลัง ได้ออกตรวจความเสียหายจากกรณีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบพื้นที่การเกษตรที่อยู่ริมน้ำแม่สะเรียงและริมน้ำยวม ได้รับความเสียหายหลายจุด น้ำป่าได้พัดพาดินโคลนทับโถมพืชไร่ทางการเกษตรกรรมได้รับผลกระทบ เช่น ต้นข้าวที่กำลังขึ้นงาม ถูกน้ำป่าซัดราบเรียบ ข้าวโพดหักโค่นล้ม ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ
สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในอำเภอแม่สะเรียง คือ ต.ป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้เกิดฝนตกหนักและต่อเนื่องได้เกิดดินสไลด์ ต้นไม้หักโค่นหลายจุดในพื้นที่และปิดเส้นทางเข้าออกของหมู่บ้าน โดยดินส่วนใหญ่ไหลลงมาจากภูเขาสูงชัน ทำให้ปิดเส้นทางการคมนาคม ถนนเสียหายไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประมาณ 3-5 จุด
ทั้งนี้นายวรกฤต กิจฟูทรัพย์ กำนันตำบลป่าแป๋ พร้อมผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตำบลป่าแป๋ ร่วมกับ นายทวีวัฒน์ วิสิฎศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ เร่งระดมกำลังคนและเครื่องจักรนำรถแทรกเตอร์เปิดเส้นทางคมนาคมที่เกิดดินสไลด์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดเส้นทางคมนาคม ให้ประชาชนสัญจรได้ภายในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น