เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมียนมาร์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ร่วมพิธีเปิดใช้เส้นทางสะพาน แห่งที่ 2 ฝั่งไทยคาดหวังอนาคตเปิดขนส่งสินค้าผ่านแดนเต็มรูปแบบ

เวลา 07.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 2562 บริเวณกึ่งกลางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านสันผักฮี้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายภาสกร บุญญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ อูส่อวินเท รองผู้ว่าราชการ จ.ท่าขี้เหล็ก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่นทั้งสองฝั่งประเทศ ร่วมพิธีเปิดการใช้เส้นทางสัญจร สำหรับรถรับส่งนักเรียนและรถพยาบาลฉุกเฉินข้ามแดน เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรแออัด จากเดิม มีการใช้ยานพาหนะทั้งหมดในการสัญจรผ่านแดน บริเวณสะพานพรมแดนไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ นายภาสกร บุญญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เปิดเผยว่า การร่วมงานของท้องถิ่นทั้งสองฝ่ายในวันนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดี และจะเป็นหลักประกันได้ว่า ในอนาคตจะสามารถเปิดใช้ขนสินค้าผ่านแดนอย่างเต็มรูปแบบ โดยความร่วมมือของทั้งสองประเทศครั้งนี้ ส่งผลทั้งในด้านความมั่นคง ด้านสังคม ด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และด้านการคมนาคมขนส่ง อื่นๆ อันนำมาซึ่งผลประโยชน์สุขของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง มีคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น