ปางอุ๋ง เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา นายกฤษฏา แก้วบุตร นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ (หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ) เปิดเผยถึงมาตรการเบื้องต้นในการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ว่าในส่วนความรับผิดชอบของอุทยานถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ มีการจัดระเบียบใหม่ในเรื่องของการกางเต๊นท์ การรับจองเต็นท์ โดยได้กำหนดการรับจองเต็นท์ จากปีที่ผ่านมาจำนวน 225 เต็นท์ เหลือ จำนวน 140 เต็นท์เท่านั้น เพื่อลดความแออัดของนักท่องเที่ยว
และในปีนี้จะมีการจัดระเบียบที่จอดรถ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับสถานที่ สำหรับการจองเต็นท์ นักท่องเที่ยวสามารถจองเต๊นท์ได้โดยตรงที่อุทยานและผ่านทางอินเตอร์เน็ตหรือทางออนไลน์ โดยทางอุทยานจะเป็นผู้กำหนดจุดกางเต็นท์ให้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย ด้านความปลอดภัยในปีนี้จะได้จัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลให้มีจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งในขณะนี้ได้ทำการปิดปางอุ๋งในระหว่าง 1 มิถุนายน–30 กันยายน และจะทำการเปิดให้เข้าเที่ยวชมได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวปางอุ๋ง มีสภาพภูมิประเทศเป็นทิวเขาสูงสลับซับซ้อน ภูมิทัศน์ที่เป็นไฮไลท์จนถูกขนานนามว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ก็คือ อ่างเก็บน้ำหรือทะเลสาบตรงกลางที่ล้อมรอบไปด้วยป่าสนสองใบ สนสามใบและดอกไม้เมืองหนาว ช่วงเช้าๆ จะเห็นหมอกหนาลอยอยู่เรี่ยผืนน้ำ มีหงส์ขาวและหงส์ดำเป็นฉากหลัง อากาศเย็นสบาย และบรรยากาศโรแมนติก กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำที่ปางอุ๋งก็คือการล่องแพชมวิวและบรรยากาศโดยรอบของปางอุ๋ง
สอบถามรายละเอียดการเดินทางและจองเต็นท์ได้ที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ โทร.085 706 6663, 0 5369 2055 / E-mail : [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น