อธิการบดี ม.การกีฬา ประธานเปิดสนามแข่ง กีฬาปีนหน้าผาจำลอง

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง เป็นประธานเปิดสนามแข่งขัน ปีนหน้าผาจำลอง ของ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยมี ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ กล่าวรายงาน โดยมี ตัวแทนทั้ง 17 ม. การกีฬาแห่งชาติเข้าร่วม พร้อมกับเปิด ศูนย์ประสานงาน พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 ที่ อาคารวิทยบริการ

สำหรับ สนามกีฬาปีนหน้าผาจำลอง ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ได้จัดงบประมาณในการก่อสร้างมาให้ ว. เชียงใหม่ ทำการก่อสร้างด้วยงบประมาณ 8.9 ล้านบาท เป็นสนามกีฬาปีนหน้าผาห่งที่ 2 ของ ม. การกีฬาแห่งชาติ ที่ทันสมัยใหย่ในอันดับ 6 ของอาเซี่ยน ส่วนสนามแห่งแรกจัดสร้างที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่

อธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ เผยว่า ในการจัดสร้างสนามกีฬาปีนหน้า จะกระจายให้ครบทั้ง 4 ภาค ที่ ม. การกีฬาตั้งอยู่ เวลานี้ยังขาดภาคกลาง และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับสนามกีฬาปีนหน้า ถ้าส้รางครบ จะใช้เป้นสนามแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ และ การแข่งขัน กีฬาในระดับประเทศ และ นานาชาติได้ ส่วนการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ที่ ญี่ปุ่น เป็นเจ้า กีฬาปีนหน้าผา จะมีการจัดการแข่งขันด้วย

นอกจากนี้ ทาง ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธฺิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ยังได้เรียนเชิญ อธิการบดี เป็นประธาน ตัดริบบิ้นเปิดศูนย์ ประสานงาน ประมวลผล การแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 เพื่อเป็นศูนย์ให้ข้อมูลแก่ ตัวแทน วิทยาเขตทั้ง 16 แห่งที่จะมาร่วม พลศึกษาเกมส์ ระหว่าง 3-12 สิงหาคม 2562 ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการแข่งขัน สนามแข่งขันทั้ง 42 ชนิดกีฬา และ แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น