ลูกหนังละอ่อน 12 ขวบ เปิดสนาม 3 คู่ยิงกันยับ 22 เม็ดที่ มงฟอร์ต ประถม

การแข่งขันฟุตบอบลยุวชนลีก 11 คน รายการ U12 NORTHERN YOUTH LEAGUE 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ครั้งที่2 หลังจากที่ ทั้ง 8 ทีม ใน เชียงใหม่ ลำพูน หันหน้าปรึกษาหารือกัน ได้บทสรุปปีนี้ วชิราลัย จะเป็นเจ้าภาพร่วม ลำพูนคาวบอย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพทุกวันอาทิตย์

ในวันเปิดสนามการแข่งขัน วันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนมงฟอร์ตประถม เริ่มเวลา 13.00 น. ทีมเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ไล่ถล่ม ละอ่อน เทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ใช้นักเตะหน้าใหม่ มาลงสนาม 6-0 คู่ที่ 2เวลา 14.30 น. ไนช์เพลส พ่ายนักเตะละอ่อนจาก ลำพูน คาวบอย หวุดหวิด 4-3 คู่ที่ 3 เวลา16.00 น. แชมป์เก่ามงฟอร์ต ฟอร์มสดเล่นในบ้านไล่ถล่ม คริสต์ เอฟซี อย่างยับเยินไปถึง 8-1 เก็บสามแต้มแรกสำเร็จ นัดหน้าอาทิตย์ที่ 25 สค.62 ทีมไนทเพลส์อะคาเดมี่ จะเป็นเจ้าภาพ มีดวลกัน 4 คู่

สำหรับวัตถุประสงค์ ในการจัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมเยวชนในพื้นที่เชียงใหม่-ลำพูน ให้หันมาเล่นกีฬาฟุตบอล และเรียนรู้แนวทางการก้าวไปสู่ฟุตบอลอาชีพ รวมไปถึงการพัฒนาระบบองค์กรฟุตบอลระดับรากหญ้า ทั้งโรงเรียนและอะคาเดมี่ต่างๆ ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดกัน

มีทีมเจ้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีมได้แก่ ทีมโรงเรียนวชิราลัย (เจ้าภาพ) ทีมคาวบอยลำพูน (เจ้าภาพ) ทีมโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย (แชมป์เก่า) โรงเรียนเทพศิรินทร์เชียงใหม่ ทีมเชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ทีมเทศบาลนครเชียงใหม่ ทีมไนท์เพลสอะคาเดมี่ ทีมคริสต์ เอฟซี ทุกทีมจะเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดทุกวันอาทิตย์ ทุกนัดจะมีการมอบรางวัลแมนอ๊อฟเมท ให้นักเตะที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น