สลดสาวใหญ่เครียดกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย สุดท้ายจนท.พบรอดชีวิต

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 น. รตท.หญิงอัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีผู้นำรถจักรยานยนต์ มาจอดทิ้งไว้บริเวณริมแม่น้ำน่าน หน้าบ้านพักคลังจังหวัดน่าน เจ้าของรถจักรยานยนต์กระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่บริเวณจุดตัดสินเรือแข่งริมแม่น้ำน่าน จึงประสานแจ้งให้ พตท.พิทยา สุทธิธรรม รอง ผกก.สภ.เมืองน่าน พตท.วิฑูร ชัยวุฒิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองน่าน รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ honda fino สีน้ำเงิน ทะเบียนรถจยย. 1 กฆ 5825 น่าน ตามที่รับแจ้ง จอดอยู่ริมฟุตบาทห่างจากจุดตัดสินเรือประมาณ 20 เมตร

เมื่อตรวจสอบโดยรอบ พบรองเท้าวางทิ้งไว้บริเวณจุดตัดสินเรือแข่งมีแต่รอยเท้าแต่ไม่พบเจ้าของรองเท้า คาดว่ากระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน และพ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ จึงทราบว่าเป็นรถของนางธัญรัศม์ พรมโชติสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 36/5 บ้านสวนหอม หมู่ 3 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน และตรวจเอกสารเอกสารใต้เบาะรถจักรยานยนต์ซึ่งตรงกัน จึงแจ้งให้
นายสมพร สุขทั่วญาติ ผู้ใหญ่บ้านทราบและเข้าตรวจสอบว่าผู้เป็นเจ้าของรถนำรถออกไปเองตั้งแต่ตี 4 จึงได้ประสาน จนท.ชุดกู้ภัยเทศบาลเมืองน่าน จนท.ชุดกู้ภัยอบจ.น่าน และจนท.ตร.สายตรวจช่วยกันตรวจสอบโดยรอบอีกครั้ง

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. สตอ.ธีรวัฒน์ สายฟั่น ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองน่าน ได้พบร่างนางธัญรัศม์ จมน้ำห่างจากจุดที่ตัดสินเรือที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ประมาณ 20 เมตร ติดอยู่ในกอหญ้าและต้นไม้ริมน้ำน่าน จึงได้แจ้งให้ จนท.ชุดกู้ภัยเทศบาลเมืองน่าน จนท.ชุดกู้ภัย อบจ.น่าน ช่วยกันนำร่างของนางธัญรัศม์ จนท.กู้ชีพ กู้ภัย ที่ลงไปช่วยสังเกตุเห็นว่าผู้ที่จมน้ำยังมีชีพจร จึงช่วยเหลือนำขึ้นมาจากที่เกิดเหตุพร้อมทำ CTR ในที่เกิดเหตุ แล้วประสานแจ้ง 1669 ศูนย์นเรนทรน่าน แจ้งให้รถพยาบาลของ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ มารับตัวเพื่อส่งต่อ รพ.น่าน อย่างเร่งด่วน

รตท.หญิงอัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน จากการสอบถามญาติของนางธัญรัศม์ ในเบื้องต้นทราบว่า นางธัญรัศม์ มีปัญหาชีวิตทั้งเรื่องส่วนตัวและปัญหาเกี่ยวกับเงินทองที่ใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำการกู้เงินที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ จึงทำให้นางธัญรัศม์ คิดมากจนกระทั่งมากระโดดน้ำค่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานจะได้สอบสวนนางธัญรัศม์ อีกครั้งหนึ่งสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น