รมว.คมนาคม สั่งยกเลิกเกาะกลางทั่วประเทศ! เริ่มปี 63

ชาวบ้านตำบลสวายจีก อำเภอเมือง และชาวบ้านตำบลสนวน อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ ยื่นเรื่องต่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หลังลงพื้นที่ตรวจบริเวณจุดกลับรถ บนทางหลวงบุรีรัมย์ – สุรินทร์ เรื่อง ขอให้ยกเลิกเกาะกลางถนน และให้พิจารณาทำทางลอด เพราะถนนทางหลวงตัดเส้นทางดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ
ซึ่งรมว.คมนาคม ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง ไปพิจารณาใช้แบริเออร์ที่ผลิตจากยางพารามาแปรรูป ออกแบบให้มีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย พร้อมรับการจราจรที่มีความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แทนการก่อสร้างเกาะกลางถนน เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน พร้อมมอบหมายกรมทางหลวงชนบทให้ปรับแผนการก่อสร้างสะพานข้าม มาเป็นทางลอดแทน คาดจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2563 เชื่อว่าจะสามารถลดปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และลดอุบัติเหตุได้

โครงการก่อสร้างดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากการจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 226 และ 2445 มีปริมาณการจราจรหนาแน่น แต่มีขนาด 2 ช่องจราจร ทำให้ประชาชน ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ ที่มีวันหยุดยาวซึ่ง การก่อสร้างโครงการนี้ จะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัด เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น