พ่อเฒ่าวัย 80 ปี แขวนคอตายหนีโรครุมเร้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสอบสวนสภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประขำวัน สภ.สูงเม่น รับแจ้งจากสายตรวจตำบลร่องกาศว่า มีคนแขวนคอตายที่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 2 บ้านร่องกาศ ต.ร่องกาศ เข้าถนนตรงตะพานลอยร่องกาศไปประมาณ 50 เมตร ขอให้พนักงานสอบสวนประจำสภ.สูงเม่นไปชันสูตรพลิกศพและตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสภ.สูงเม่น แพทย์เวรร.พ.สูงเม่น หน่วยกู้ภัยสูงเม่น
เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตมาที่บ้านจำนวนหลายคน และมีเจ้าของกิจการโลงศพบ้านเฮือนน้อยในหมู่บ้านได้เตรียมโลงศพมารอไว้แล้ว อยู่ด้านล่าง พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สูงเม่น แพทย์เวรร.พ.สูงเม่น หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ได้ขึ้นไปชันสูตรพลิกศพด้านบนบ้าน พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย ได้ถูกปลดมานอนหงายอยู่กลางบ้านทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเกษม ชัยนวรัตน์ อายุ 80 ปี เจ้าของบ้าน และที่หน้าห้องน้ำมีเชือกไนล่อนห้อยอยู่
จากการสอบสวนนายสงกรานต์ ชัยนวรัตน์ อายุ 50 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า พ่อมีโรคประจำตัว 3 โรค คือ โรคหัวใจ ความดันสูง และโรคเบาหวาน เข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น วันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) ก็มีนัดกับหมอจะไปตรวจกัน ทางบ้านได้เตรียมการไว้แล้ว วันนี้ช่วงเช้ายังพูดคุยกับพ่ออยู่ ส่วนใหญ่ตนจะอยู่ด้านล่างกับแม่ คือนางศรีวัย ชัยนวรัตน์ อายุ 75 ปี ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์
ก่อนมาพบศพพ่อ ตนออกไปซื้อกล้วยปิ้ง มาเพื่อให้พ่อเมื่อเวลา 12.30 น. พอขึ้นบนบ้านเห็นพ่อนั่งอยู่หน้าห้องน้ำก็เข้าไปหา พบว่า มีเชือกมัดคออยู่ ตนตกใจมาก ต้องรับปลดเชือกออกจากคอพ่อ แต่ก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว เมื่อพ่อเสียชีวิตจึงแจ้งตำรวจ หลังสอบสวนตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดและสภาพแวดล้อม พร้อมด้วยเวรร.พ.สูงเม่น ไม่พบสิ่งบอกเหคุว่าจะเกิดจาการฆาตกรรมแต่อย่าง ผู้เสียชีวิตจงใจฆ่าตัวตาย โดยการแขวนคอขาดอากาศหายใจ สาเหตุมาจากหนีโรครุมเร้า ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น