ด่วน!! เหตุระทึก ไฟไหม้เบาะรถทัวร์กลางถนนไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ ประชาชนนักท่องเที่ยวแตกตื่น จนท.รุดระงับเหตุทัน

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ภายในรถทัวร์นักท่องเที่ยว ขณะเดินทางบนถนนไนท์บาร์ซ่าเมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเจ้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน
ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในรถทัวร์คันสีเขียว หมายเลขทะเบียน 03-7025 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ริมทางบนถนนไนท์บาร์ซ่า ขณะเดียวกันได้กันพื้นที่เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกห่างจากบริเวณดังกล่าว ป้องกันเหตุอันตราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้เข้าทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้บริเวณเบาะนั่งผู้โดยสารของรถบัสคันดังกล่าว ซึ่งได้มีการให้ผู้โดยสารออกมาจากรถหมดแล้ว โดยหลังเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และหลังจากไฟดับเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุจนสถานการณ์กลับสู่ปกติในที่สุด

 

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะรถคันดังกล่าววิ่งมาบนเส้นทางถนนไนท์บาร์ซ่าเชียงใหม่ ได้เกิดมีกลุ่มควันเกิดขึ้นและมีไฟลุกไหม้บริเวณเบาะนั่งของผู้โดยสาร จากนั้นคนขับรถได้เบรคและให้ผู้โดยสารทยอยลงรถอย่างปลอดภัย โดยระหว่างนั้นก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเห็นเหตุการณ์ตื่นตกใจเล็กน้อย และพากันออกห่างจากรถคันดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจะเข้ามาระงับเหตุได้ทัน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีประกายไฟไปติดเบาะแล้วเกิดลุกไหม้ขึ้นมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น