ป้าเปิดใจ!!ไม่ใช่คนผิดถูกกล่าวหาเชิดสารคาร์บอนที่พนักงานขนใส่รถผิดเอง กลับตกเป็นจำเลยสังคม

จากกรณีที่เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้นำเสนอโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Impos Sible ได้โพสต์เรื่องราวลงในโซเชียล ว่า เอาของขึ้นรถผิดคันนึกว่ารถลูกค้า แต่มีป้าอยู่ในรถเห็นแทนที่จะบอกว่าไม่ได้สั่งของ แต่เขากลับไปเรียกสามีรีบขับรถออกไป ตรงข้ามวีรพลค้าข้าว ต.หนองผึ้ง อ.สารภี พร้อมคลิปมีความยาวประมาณ 1.30 นาที

ต่อมาหญิงคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปได้มาติดต่อและนำกระสอบสินค้าดังกล่าวมาคืนให้กับทางร้านแล้ว พร้อมขอโทษ โดยให้เหตุผลว่าตอนที่ขับรถออกไปไม่รู้ว่ามีกระสอบอยู่หลังรถ และตอนที่เอากระสอบไปใส่นั้น หญิงคนดังกล่าวบอกว่าไม่เห็นและเข้าใจว่ามีคนเดินชนรถหรือโยนอะไรใส่หลังรถ โดยไม่มีเจตนาที่จะเอาของไป และรีบเอาของกลับไปส่งคืน ซึ่งสินค้าได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามทางเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาความใด ๆ ทั้งสิ้น และจบกันด้วยดี
และเมื่อวันที่ 19 ส.ค.2562ปรากฎว่าทางป้า หรือ ป้านิ่ม วัย 62 ปีชาวบ้านสันคือ อ.เมือง จ.เชียงใหม่นำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสภ.สารภี แสดงความบริสุทธิใจว่าไม่มีเจตนาที่จะเอาสารคาร์บอนที่พนักงานในร้านขนใส่รถผิดคันไป ที่มีการโพสต์ลงไปคาดเคลื่อนกับความเป็นจริงทำให้ป้านิ่มตกเป็นจำเลยของสังคม พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวพนักงานคนดังกล่าวมาทำการสอบสวน จนกระทั่งพนักงานได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษ พร้อมกับโพสต์ข้อความลงในโซเชียลอีกครั้ง
เกี่ยวกับเรี่องนี้เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2562 ป้านิ่ม ได้กล่าวผ่านน้องแวว วัย 32 ปีบุตรสาวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนว่า วันเกิดเหตุพร้อมด้วยลูกชายไม่ใช่สามีไปจอดรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า แบบสี่ประตูสีดำ ไว้ที่หน้าร้านจำหน่ายเครื่องกรองน้ำใกล้กับสี่แยกกองทราย ถ.เชียงใหม่-ลำพูน(สายเก่า) เพื่อให้ลูกชายไปซื้อข้าวเหนียว ครึ่งกิโลที่ร้านวีรพลค้าข้าวที่อยู่อีกฟากถนน ขณะนั้นนึกขึ้นได้อยากได้สลากกินแบ่งรัฐบาลสักใบเพราะมีแผงขายอยู่สลากอยู่ใกล้ๆนั้นจึงเปิดประตูรถลงมาเรียกให้ลูกชายซื้อสลาก แต่ไม่ได้เรียกให้รีบกลับขับรถออกไป จากนั้นได้ขับรถออกจากหน้าร้านโดยไม่ได้เอะใจว่ามีพนักงานนำกระสอบสารคาร์บอนใส่ท้ายรถ เนื่องจากท้ายรถติดไปด้วยเครื่องมือก่อสร้าง เพราะทางครอบครัวมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง พอตกค่ำก็พากันออกไปกินหมูกระทะนอกบ้าน พอเวลาประมาณ 1 ทุ่มคืนเดียวกันสามีของป้าเห็นกระสอบวางอยู่ จึงเกิดความสงสัยเปิดดูพบว่าเป็นกระสอบใส่สารคาร์บอน จึงได้ทบทวนดูนึกขึ้นได้ตอนไปซื้อข้าวเหนียวจอดรถไว้หน้าร้านขายเครื่องวัสดุกรองน้ำขณะที่ป้านั่งอยู่ในรถรู้สึกว่ามีอะไรมากระแทกรถ คงมีการขนใส่รถผิดคัน จึงนำมาคืนให้ โดยไม่ทราบว่ามีการลงข่าวทางออนไลน์ด้วยซ้ำ
“ป้านิ่ม” ยังกล่าวผ่าน “น้องแวว” บุตรสาวต่อผู้สื่อข่าวอีกว่าข่าวลงไปสร้างความเสียหายให้กับป้าเป็นอย่างยิ่งเสนอข่าวเพียงด้านเดียว ทำให้ตกเป็นจำเลยของสังคมมีการคอมเม้นท์ด่าว่ากล่าวป้าไปต่างๆนานาทั้งที่ป้าไม่ใช่คนผิด เป็นเพราะทางร้านขนของใส่รถผิดคันเอง จึงขอเปิดใจเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น