คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่จัด”อบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการสอนที่ใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School-based Learning)

วันที่ 21 สิงหาคม 2562 อาจารย์สาโรช สอาดเอี่ยม รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการสอนที่ใช้โรงเรียนเป็นฐาน สำหรับอาจารย์ผู้สอนหลักสูตร ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพ
ครู”ณโรงแรมเมอร์เคียว จ.เชียงใหม่
อาจารย์สาโรช สอาดเอี่ยม รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการอบรมเชิง ปฏิบัติการเทคนิคการสอนที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานสำหรับอาจารย์ผู้สอนหลักสูตร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นตามแผนพัฒาอาจารย์ของหลักสูตรประจำปีงบประมาณ 2562 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้การสนับสนุนแก่คณะครุศาสตร์ ซึ่งเป็นการพัฒนาคณาจารย์ผู้สอนให้เกิดความรู้เข้าใจในเทคนิคการสอนที่ไซ้โรงเรียนเป็นฐาน (School-based Learning) และได้ฝึกปฏิบัติการออกแบบการใช้เทคนิการสอนที่ใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School-based Learning)
ในรายวิชาที่รับผิดชอบโดยการจัดทำรายละเอียดรายวิชา มคอ.3 และ มคอ.4 ที่เชื่อมโยงสาระรายวิชากับสถานการณ์จริงในห้องเรียนของนักศึกษา อันจะส่งผลต่อคุณภาพของนักศึกษาตามที่หลักสูตรได้กำหนดไว้ ในการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก รองศาสตราจารย์ ดร.ชาตรี ฝ่ายคำตา อาจารย์ประจำภาควิชาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาเป็นวิทยากร
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะให้ความร่วมมือและตั้งใจปฏิบัติอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ผลงานที่จะนำไปสู่การปฏิบัติจริงในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนานักศึกษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น