ตบสาวไทย ฉลุยรอบสอง ลงสนามสองนัดชนะรวด เป็นที่ 1 ของกลุ่ม ตบต่อ

ไม่พลาดลูกยางสาวไทย ตบสาวไทย”ไล่ทุบ”นิวซีแลนด์”สบายมือ-ลิ่วรอบ 2 ชน”อิหร่าน-สาวกิมจิ”
ตบสาวไทย ไล่ทุบ นิวซีแลนด์ สบายมือ 3-0 เซต ลิ่วรอบ 2 เป็นที่ 1 ของกลุ่ม เตรียมดวล อิหร่าน-เกาหลีใต้ ศึกลูกยางเอเชีย “โค้ชด่วน” เผย รอบต่อไปขอเอาชนะทั้ง อิหร่าน และเกาหลี เพื่อผลดีในรอบรองชนะเลิศต่อไป
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ที่จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนัดแรกทีมไทย เอาชนะไต้หวันมา 3-1 เซต มี 3 คะแนน ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ทีมตบสาวไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ นิวซีแลนด์ โดยเกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดแรกของไทย ประกอบด้วย มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ชัชชุอร โมกศรี, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฑิชากร บุญเลิศ และ ยุพา สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ
เริ่มเซตแรก สาวไทยเปิดเกมบุกทำแต้มได้ต่อเนื่องจนสาวนิวซีแลนด์ ตั้งเกมไม่ติด สาวไทยทำแต้มห่างไป 16-5 หลังจากทีมไทยนำห่าง “โค้ชด่วน” ส่งให้ วัชรียา นวลแจ่ม และ วณิชยา หล่วงทองหลาง ลงมาเล่นแบบเต็มที่ ก่อนสาวไทยเอาชนะไป 25-9, เซต 2 ช่วงต้นสาวไทยยังทำบอลแรกได้ไม่ดีนักแต้มจึงสูสีไม่ห่างนัก แต่จากนั้นสาวไทยตั้งเกมรุกได้หนักหน่วง วณิชยา ช่วยทำแต้มได้ต่อเนื่อง ส่วนนิวซีแลนด์เริ่มเล่นพลาดกันเอง ก่อน วัชรียา ตีปิดเซตให้ไทยเอาชนะไป 25-13, เซต 3 สาวนิวซีแลนด์เริ่มทำเกมได้ดีขึ้น แต่สาวไทยยังทำได้ดีกว่า ก่อนเอาชนะไป 25-15
สรุป ทีมสาวไทย ชนะ นิวซีแลนด์ 3-0 เซต 25-9, 25-13, 25-15 เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 แต้ม ผ่านเข้ารอบ 2 เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม โดยจะไปพบกับ อิหร่าน ในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 17.00 น. และต่อด้วย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 23 ส.ค. เวลา 14.30 น.
หลังการแข่งขัน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เผยว่า สำหรับเกมนี้เราก็เล่นตามแผนคือไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และทำได้ตามเป้าหมายคือเข้อรอบเป็นที่ 1 ของสาย ส่วนรอบต่อไปไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็จะต้องวางแผนสู้ให้ดีและเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น