จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการหน่วยบริการเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข รอยยิ้มให้ประชาชน

เช้าวันที่ 20 ส.ค. 2562 จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดโครงการหน่วยบริการเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บ้านห้วยฟาน อ.ขุนยวม โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอนพร้อมด้วย นางสุกัญญา ชุมอุปการ นายกเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน สมาชิกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ร่วมให้บริการประชาชน

เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ราษฎรที่อยู่ห่างไกล ตลอดจนรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกันนี้มอบทุนอุปการะเด็กจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้มีรายได้น้อย มอบผ้าห่มและมอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ราษฎรผู้ยากไร้ นอกจากนั้นหน่วยแพทย์ พอ.สว. ให้บริการด้านสาธารณสุข ที่ทำการปกครอง อ.ขุนยวม ให้บริการด้านทะเบียนราษฎร์ อส.ให้บริการตัดผมฟรี กาชาดจังหวัดแม่แฮ่องสอนแจกแว่นสายตา สำนักงานปศุสัตว์ จ.แม่ฮ่องสอน ส่งเสริมการเลี้ยงหมูดำ พร้อมแนะนำเมนูข้าวเหนียวดำกับหมูดำคลุกงาดำทอดเป็นต้น
ซึ่งบ้านห้วยฟานมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยง ประกอบอาชีพทำการเกษตร มีปัญหาการคมนาคม ที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ ไม่มีไฟฟ้าและระบบน้ำประปา ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวว่า จะจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตเป็นช่วงๆ ในจุดที่ลาดชันก่อน จากนั้นเป็นประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนเรื่องที่ดินมีการสำรวจเตรียมเข้าโครงการคทช. ส่วนน้ำกิน น้ำใช้ควรเป็นระบบประปาภูเขา

ร่วมแสดงความคิดเห็น