จนท.เข้าช่วยเหลือปชช. หลังฝายบ้านม่วงขวาล้นสปริงเวย์ น้ำทะลักท่วม 3 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 10.30 น. นายสุพจน์ มูลฐี นายก อบต.นาเหลือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาเหลือง และได้รับการสนับสนุนกำลังทหารจาก มทบ.38 รถบรรทุกน้ำ จากอปท.ข้างเคียง และกอง อส.อำเภอเวียงสา ช่วยเหลือประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือนและสิ่งสาธารณะประโยชน์ หลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ที่บ้านนาเหลือง ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จำนวน 25 หลังคาเรือน ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย สาเหตุเกิดจากฝนตกเพิ่มปริมาณมากทำให้น้ำล้นสปริงเวย์ที่ฝายเก็บน้ำ บ้านนาเหลืองม่วงขวา อ.ภูเพียง จ.น่าน ทำให้น้ำไหลท่วมบ้านนาเหลืองในอย่างรวดเร็ว

ส่วนที่อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ม. 5 และม. 6 ประมาณ 6 หลัง และพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่ตำบลจอมจันทร์ ม. 2 ม. 5 ม. 6 และม.8 อ.เวียงสา จ.น่าน ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงแล้ว เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ นอกจากนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลท่วมทะลักหมู่บ้านสาลีก ม. 4 และม. 9 ต.ส้าน อ.เวียงสา จ.น่าน จำนวน 40 หลัง ซึ่งการช่วยเหลือ อำเภอเวียงสา ปภ.จ.น่าน สาขานาน้อย ทหาร ท้องที่ อปท.อพปร.เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนในพื้นที่อำเภอภูเพียง ที่บ้านหนองเต่าเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำในอ่างน้ำเกี๋ยนล้นสปริงเวย์ ไหลเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มริมน้ำไหลผ่าน ถนนภายในหมู่บ้านหนองเต่า คุ้มหยาดพิรุณ ทางลัดไปบ้านหนองใต้ ไปอำเภอภูเพียง น้ำเกี๋ยนมีปริมาณสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ประชาชนที่อาศัยที่ราบลุ่มริมน้ำ เก็บของขึ้นที่สูง หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น