กองกำลังกะเหรี่ยงบีจีเอฟ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในรัฐมอญ 400 แสนล้านจั๊ต

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2562 ที่กองบัญชาการกะเหรี่ยง BGF ซึ่งอยู่ตรงข้ามท่า 23 พ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ บ้านแม่ปะ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พันเอกซอ ซิตู่ เป็นประธานในพิธีสถาปนา กองกำลังพิทักษ์ชายแดน BGF (บีจีเอฟ.) ครบรอบ 9 ปี โดยมี บุคคลสำคัญ ฝ่ายชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงและผู้นำฝ่ายรัฐบาลเมียนมา รัฐกะเหรี่ยง เช่น นางขิ่น ทวยมิ้น นายกรัฐมนตรีรัฐกะเหรี่ยง รวมทั้งประชาชนชาวกะเหรี่ยงร่วมงานนี้จำนวน 1,000 กว่าคน
ในงานดังกล่าว มีการเดินสวนสนามของทาหารบีจีเอฟ. ที่ 1017-1018-1019 และ 10290 เขตทหารที่ 2 และที่ 3 เดินสวนสนามแสดงแสนยานุภาพ การกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของกองกำลังบีจีเอฟ. และมอบโล่รางวัลต่างๆ ให้กับผู้นำชาวกะเหรี่ยงที่ร่วมจัดกิจกรรม
และในโอกาสนี้ พันเอกซอ ซิตู่ ผู้บังคับการกองพล 999 ได้มอบเงินสดจำนวน 400 แสนล้านจั๊ต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาในรัฐมอญและรัฐกะเหรี่ยง คิดเป็นมูลค่าเงินไทยได้หลายสิบล้านบาท ด้านพันเอกซอ ชิตู่ กล่าวว่า จะเดินหน้าร่วมกับรัฐบาล เพื่อพัฒนาประเทศเมียนมาและจะสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นตามแนวชายแดนเมียนมา ให้หมดทั่วประเทศ
ส่วนท่าบ้านของโกกโก่ ติดท่าวังแก้ว ท่า 23 เป็นของพ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ บริหารท่า 23 ซึ่งมีนางพัชชุภรณ์ จันทร์บุญ บุตรสาวพ่อเลี้ยงคำ ดูแลธุรกิจอยู่ แลยังเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้บริหาร อบต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมผู้บริหารของ AIS ร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น