(มีคลิป) ระทึกกลางไฟแดง ชนสนั่นจนรถทัวร์เสียหลัก ต้องพุ่งย้อนศร

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกัน 3 คัน จุดยูเทิร์นหน้าบริษัทไทยประกันชีวิต ตรงจุดไฟแดงตั้งใหม่ ฝั่งขาเข้าเมืองน่าน ถนนยันตรกิตโกศล ต.ดู่ใต้ จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผห 3268 เชียงใหม่ มี นายเทวิน ศิริมาตย์ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 271 หมู่ 3 ต.กองควาย อ.เมืองน่าน เป็นคนขับ สภาพหน้ารถพังยับเยิน
ห่างจากจุดชนประมาณ 100 กว่าเมตร พบรถทัวร์ สีฟ้าขาว น่าน-กรุงเทพ บริษัทแห่งหนึ่ง ทะเบียน 15-6952 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพสวนเลนถนน และตามพื้นถนนมีรอยขูดกับพื้นเป็นทางยาวจนถึงรถทัวร์ที่จอดอยู่ และพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กจ 2350 น่าน มี นายจักรพันธ์ กันฟู อายุ 28 ปี ที่อยู่ 13 หมู่ 4 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งจอดติดสัญญาณไฟแดง ถูกเฉี่ยวชนกระจกมองข้างด้านขวามือ และประตูข้างคนขับได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นายบุญเลิศ ดอกรักษ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 2 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน ซึ่งเป็นผู้ขับรถทัวร์คันดังกล่าว ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้นำรถออกมาจากที่จอดรถของบริษัทฯ เพื่อจะนำไปจอดรับผู้โดยสาร ที่สถานีขนส่ง จ.น่าน เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งจะออกจากสถานีเวลา 19.00 น. แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เตรียมตัวยูเทิร์นรถ โดยระหว่างรอสัญญาณไฟจราจร ตนเองได้จอดรถชิดซ้ายสุดเพื่อตีวงเลี้ยวรถเนื่องจากรถทัวร์ยาว เมื่อสัญญาณไฟยูเทิร์นขึ้น ตนเองก็ได้ออกรถเพื่อเข้ายูเทิร์น ทันใดนั้นได้มีรถกระบะคันดังกล่าว ได้พุ่งชนเข้าด้านหน้าข้างขวารถทัวร์ จนรถทัวร์เสียการควบคุมพุ่งย้อนข้ามไปอีกเลนของถนน และได้เฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งที่จอดติดสัญญาณไฟแดงอย่างแรง จนรถยนต์เก๋งได้รับความเสียดังกล่าว

ในเบื้องต้น ทาง รตอ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน จึงได้แจ้งให้คนขับ ทั้ง 3 คัน ไปสอบปากคำต่อที่ สภ.เมืองน่าน และตรวจวัดแอลกอฮอลล์ต่อไป พร้อมได้ประสานศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน เพื่อติดตามขอดูกล้องวงจรปิดตรงจุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น