ฝนถล่มหนักบ้านป่าเลา ต.สะเอียบ สะพานขาด ประปาหมู่บ้านเสียหาย นอภ.รุดช่วยเหลือเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานเกี่ยวกับน้ำป่าไหลหลาก เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2562 นายกิติพัฒน์ กะวัง นอภ.สอง จ.แพร่ พร้อมด้วย นายพิษณุ ยศหล้า ปลัดอำเภอ นายแต๋ง อินทา นายก อบต.สะเอียบ กำนัน ต.สะเอียบ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ประสบภัย และสมาชิก อส.อ.สอง ออกตรวจเยี่ยมและสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในพื้นที่ กรณีมีฝนตกหนัก พบพื้นที่สาธารณะประโยชน์เสียหายทั้งหมด 5 จุด
จุดที่บ้านป่าเลา หมู่ที่ 3 เจ้าหน้าที่ อส.อ.สอง ร่วมกับผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ได้นำกอไม้ไผ่และเศษวัชพืชที่กีดขวางทางเดินน้ำ บริเวณท่อเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็กออก เพื่อเปิดทางเดินน้ำบริเวณดังกล่าว จุดบ้านป่าเลาเหนือ หมู่ที่ 10 สะพานสำหรับเดินทางไปพื้นที่ทำการเกษตรของราษฎรและจุดเชื่อมต่อสำหรับเดินทางไป หมู่ 7 บ้านห้วยโป่ง ถูกกระแสน้ำตัดขาด และระบบประปาหมู่บ้านเสียหาย

เบื้องต้นทาง อ.สอง ได้ประสานไปยังหัวหน้าสถานีรถไฟเด่นชัย เพื่อขอสนับสนุนเหล็กรางรถไฟ สำหรับสร้างสะพานเหล็กเพื่อใช้สัญจร ในส่วนของระบบประปาหมู่บ้านที่เสียหาย หมู่บ้านได้นำเงินกองทุนหมู่บ้านมาซื้อวัสดุอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซม และได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์บางส่วนจาก อบต.สะเอียบ
สำหรับจุดเสียหายที่เหลือให้ทาง อบต.สะเอียบ เข้าไปดำเนินการซ่อมแซมและแก้ไขต่อไป สำหรับสถานการณ์น้ำในลำห้วยในพื้นที่ ได้ลดระดับลงเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้เบื้องต้นได้กำชับผู้นำชุมชน จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังระดับน้ำในลำห้วย และตรวจสอบรอยแยกของแผ่นดิน ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัยและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น