(มีคลิป) แม่ครูซึมเศร้า!! สงสารเพื่อน ตกเป็นเหยื่อ แก๊งหลอกยืมเงินทางไลน์ ซึ้งน้ำใจบางคนไม่มีต้องหยิบยืมมา

จากกรณีที่เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้เสนอข่าวมีแก๊งหลอกยืมเงินทางไลน์ ในกลุ่มเพื่อนของ “ครูนงค์” หรือ แม่ครูนงค์ ศิริรัตน์ดำรงกุล อายุ 64 ปี ข้าราชการครูบำนาญ อยู่บ้านเลขที่ 34 บ้านกู่แดง หมู่ 7 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.สารภี โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีของ พรรณิศา โพธิ์จุไร หมายเลขบัญชี 984-4-67487-5 ธนาคารกรุงไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 117,300 บาท นอกจากนี้ มีเพื่อนกลุ่มไลน์เกิดไหวตัวทัน ไม่ได้โอนเงินตามที่คนร้ายแอบอ้าง หากไม่ไหวตัวทันคงสูญเสียเงินให้แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้นับล้านบาท
ส่วนข่าวคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้เข้าพบกับแม่ครูนงค์ฯ ที่บ้านพัก พบว่าอยู่ในอาการซึมเศร้า และคอยรับโทรศัพท์จากเพื่อน ๆ และครูบำนาญที่โทรเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมกับสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีโทรศัพท์อยู่สายหนึ่งจากเพื่อนชาว อ.สารภี บอกว่าได้รับไลน์ของครูนงค์ ขอยืมเงินเช่นกัน จำนวน 30,000 บาท และได้ตอบไลน์ไปว่า ไม่มีเงินที่จะให้ยืมทั้งเนื้อทั้งตัว มีเงินแค่ 1,000 บาท ทางไลน์ก็ตอบว่า 1,000 บาท ก็เอาเหมือนกันแล้วก็ปิดไลน์ไป นอกจากนี้ ได้มีเพื่อน ๆ โทรมาแจ้งว่ามีไลน์ของครูนงค์ มาขอยืมเงิน แต่เกิดไหวตัวทันหลังจากที่ได้รับแจ้งไลน์จากกลุ่มเพื่อน ๆ ว่ามีผู้แอบอ้างใช้ชื่อของ “ครูนงค์” หลอกยืมเงิน
ทางครูนงค์ หรือแม่ครูนงค์ฯ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่เพื่อน ๆ ที่ได้คบหากันมานานมีความผูกพันธ์ ต้องสูญเสียเงินทองให้กับแก๊งมิจฉาชีพ และซึ้งน้ำใจเพื่อนคนหนึ่ง ทั้งที่ไม่มีเงินให้ยืมยังอุตส่าห์ไปยืมคนอื่นมา ต้องแบกรับภาระหนี้สิน และขอขอบคุณไปยังเพื่อน ๆ ที่มีน้ำใจช่วยเหลือ แต่กลับตกไปเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ
ฉะนั้นจึงขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกับทางตำรวจภูธร ภาค 5 ได้ดำเนินการติดตามแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี เพื่อจะเป็นแนวทางนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายเหล่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น