“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 สิงหาคม 2562

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงใน ช่วงกลางฤดูฝน ก็เป็นเรื่องของ ดินฟ้าอากาศ สภาพเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ “พายุลมฝน” ไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อย่าไปประมาท เรื่องของภัยธรรมชาติคนเรา ไม่มีทางแก้….แต่ป้องกันภัยได้….
ความรุนแรงของ “พายุลมฝน” ต้องระวังต้นไม้ใหญ่ หักโค่นลงได้ ระวังภัยกันไปถึง ป้ายใหญ่โฆษณา ลมกระโชกมาแต่ละครั้ง มักล้มครืน…สร้างความเสียหาย…
หลายๆอำเภอรอบนอกเจอหนังตัวอย่างกับ “ภัยพายุลมฝน” สร้างความเสียหาย ในด้านทรัพย์สิน  ฝนนี้ที่ดินฟ้าอากาศแปรปรวน เจอลม – เจอฝน…ปนโคลนถล่มดินสไลด์….
ถือว่าไทยเรายังโชคดีกว่า แผ่นดินอื่น เพราะยังไม่เจอรุนแรง พายุดีเปรสชั่น ที่ถล่มหนักอย่างที่เกิดขึ้น บนแผ่นดินมังกร หรือพายุน้ำท่วมวิกฤติอย่าง เมืองอินเดีย – เมืองเนปาล ที่ทรัพย์สินเสียหาย  ผู้คนล้มตาย…..จากภัยธรรมชาติ…..
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ต้นไม้ล้มทับถนน
เสี่ยงฝน-เสี่ยงลมที่ต้องวัดดวงกันหน่อยใน ค่ำวันที่ 24 สิงหา จัดท้าฝนเวทีกลางแจ้งกับการประกวด  MISTER MODEL OF THE WORLD รอบตัดสินบนเวที หน้ากาดสวนแก้ว ถ้าหากคืนนั้น ปลอดภัยไร้ฝน ผู้คนกองเชียร์คงแห่มาแน่นใน คืนชิงชนะเลิศ และขอขอบคุณ “ครูลีล”กาญจน์ญานิศ สฤษชสมบัติ ทีมงานผู้จัดจาก “ค่ายเซ็นเตอร์สเตจ อะคาดิมี่” ที่มีจดหมายเชิญ “ทัดดาว” ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินแต่ถ้าหาก ฝนเทมา มีหวังวิ่งหลบฝนกันกระเจิง ทั้งผู้ชมกองเชียร์…….และคณะกรรมการ……
ครูลีล กาญจน์ญานิศ สฤษชสมบัติ
เขตอำเภอแดนติดกัน สันทราย – แม่ริม ทำระบบอินเตอร์หน่อยกับการ เซ็นสัญญา MOU ระหว่างท่านนายอำเภอสันทราย อดุลย์ ฮวกนิล และเจ้าถิ่นแม่ริม สจ.จีรเดช จีแดง จับมือกันร่วมกันพัฒนา  บ้านพี่ – เมืองน้อง เพื่อให้สองอำเภอยกระดับใน ความเป็นอยู่ สร้างรายได้ความปลอดภัยในเรื่อง   ด้านการท่องเที่ยว ตลอดถึงคุณภาพที่ดีขึ้นกับ วิถีชีวิตชาวบ้าน เป็นความคิดดีๆที่เสริมสร้าง ความสามัคคี…..ให้แก่พี่น้องสองอำเภอ……
นายอำเภอสันทราย จับมือกับ สจ.จีรเดช จีแดง ร่วมพัฒนาท้องถิ่นบ้านพี่เมืองน้อง
กำหนดจัดพิธีขึ้นอย่างเป็นทางการของ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพฯ ที่นายกสมาคมฯ “อ้อ” อนิดา โทณะวณิก จะจัดพิธีประกาศ คณะกรรมการ สธวท.เชียงใหม่ ในเวลาบ่ายๆของ วันที่ 29 สิงหาคม จะจัดขึ้นที่ ห้องพิณทอง – โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว คณะกรรมการชุดใหม่จะบริหารสมาคม ปี 62 – ปี 65 และจะแถลงแผนปฎิบัติงานตามนโยบายขององค์กร ให้ชาวสมาชิก……+ได้รับทราบ…….
อ้อ อนิดา โทณะวณิก นายก สธวท.เชียงใหม่
ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง+”ดร.อำนวย ทะพิงค์แก  ในโอกาสที่ท่านได้กลับมาเป็น “อธิการบดี” เป็นสมัยที่สองในการบริหาร มหาวิทยาลัยพายัพ และศิษย์เก่าสาขาจิตวิทยาคณะมนุษย-สังคมศาสตร์ กรวิจิตร วงศ์ละคร ได้แสดงความยินดีพร้อมนี้ ท่านอธิการบดี ได้เปิดใจคุยสดกับรายการ “หนึ่งมิตรชิดใกล้” ทางคลื่นวิทยุ FM.101.75 ดำเนินรายการโดย “อ.ต๋อง”ชลนิษา มีมงคล กับหัวข้อที่น่าสนใจรับฟัง มหาวิทยาลัยพายัพ…….อดีต – ปัจจุบัน – อนาคต…….
ร่วมแสดงความยินดีต่อ ดร.อำนวย ทะพิงค์แก และร่วมเปิดใจทางสถานีวิทยุคลื่น 101.75
ครบรอบวันเกิดของเพื่อนสื่อฯรุ่นใหญ่ “ป๋าเล็ก นครเชียงราย” ที่จะเวียนมาอีกครั้งใน วันที่ 23 สิงหา  เท่าที่ทราบข่าวมาว่า “ป๋าเล็ก” ต้องผจญสู้ชีวิตกับ มะเร็งโรคร้าย ที่กำลังคุกคามอยู่ใน ปัจจุบันนี้ ก็ขอให้ป๋ายิ้มสู้ชีวิตต่อไป เพื่อนสื่อทั้งหลายก็ ไม่ทอดทิ้ง และเมื่อไม่นานมานี้ สิงหเดช สุคนธวารินทร์   นายก “สมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ” และเลขาสมาคม อาทิตย์ แสงสว่าง ได้พาคณะไปเยี่ยม ให้กำลังใจ…..และเงินช่วยเหลือ………
นายกสมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือและคณะไปเยี่ยมสื่อรุ่นใหญ่ ป๋าเล็ก นครเชียงราย ที่เจ็บไข้ได้ป่วย

ทัดดาว
…………………………………………

100ปีชาตกาล”หม่อมศรีนวล”…….. การจัดงาน100ปีชาตกาลคุณหญิงหม่อมศรีนวล ณ เชียงใหม่ ประชุมสรุป เมื่อวันที่ 30ก.ค.62 ณ บ้านกิ่งแก้วฯ คุณหญิงพรรณางค์ ปาณิกบุตร ประธานมูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้ว วิบุลสันติเชียงใหม่ ในฐานะประธานที่ปรึกษาฯ
ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุม การจัดงาน “100 ปีชาตกาล คุณหญิง หม่อมศรีนวล ณ เชียงใหม่” โดยมีประธานการจัดงานนี้คือ คุณปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ และนายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนาไทย เชียงใหม่โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมประชุมคือ คุณบุญทวี ตันตรานนท์ คุณเพ็ญพรรณ วังวิวัฒน์ เจ้าสุรีย์ ณ เชียงใหม่ คุณสุนทรีย์ เจริญทรัพย์ คุณจินดา วาฤทธิ์ และคุณสุนันท์วลัย ธรรมสโรช เป็นหัวหน้าคณะทำงานในนามสมาคม ฯ ส.ว.ศ. โดยในงานนี้มีเนื้อหาสำคัญเพื่อยกย่องและเชิดชู คุณหญิงหม่อมศรีนวล ณ เชียงใหม่ ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้กรอปด้วยคุณูปการอย่างยิ่งต่อเมืองเชียงใหม่ ยากจะหาผู้ใดที่จะเสมอเหมือน และเป็นผู้กอบกู้วัฒนธรรมล้านนาให้รวมเป็นปึกแผ่น จึงสมควรจัดงานขึ้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงท่าน ในวาระสำคัญอันยิ่งนี้
กำหนดจัดงาน พิธีเปิดงานนิทรรศการ ในวันที่ 25 สิงหาคม2562 ณ หรรษาคอมมูนิตี้ (บ้านฟ้าฮ่าม) เวลา 17.00 น. งานเริ่ม 25 ส.ค. ถึง 8 ก.ย. 62

ร่วมแสดงความคิดเห็น