งานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22

ผศ.ปริตต์ สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการสภามหาวิทยาลัย ร่วมแถลงข่าวการจัดเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาหมากล้อมเอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ โกะ ทัวร์นาเม้นท์ 2019 (Asian University Go Tournament 2019) และการแข่งขันกีฬาหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมีนักกีฬาหมากล้อมระดับอุดมศึกษาจากทั่วประเทศและในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมชิงชัยกว่า 300 คน
การแข่งขันในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มีความพร้อมในด้านสถานที่ในการจัดสนามแข่งขันที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยจะประสานร่วมกันกับสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จัดการแแข่งขันกีฬาหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ซึ่งมีนักกีฬาหมากล้อมระดับอุดมศึกษา จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน ในการนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ยังพร้อมเป็นสนามจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมเอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ โกะ ทัวร์นาเม้นท์ 2019 ที่มีนักกีฬากว่า 80 คน จาก 11 ประเทศ เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์และยุติธรรม โดยมีผศ.สุวรัฐ แลสันกลาง อาจารย์ประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นผู้ประสานงานในครั้งนี้
การแถลงข่าวในครั้งนี้ได้รับเกียรติ นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว อุปนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย และนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น