ราษฎรบ้านแม่สามแลบสุดดีใจ หลังประกอบสะพานเหล็กเสร็จ

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า จากกรณีสะพานบล็อกคอนเวิร์ส เชื่อมถนนทางเข้าหมู่บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกน้ำป่ากัดเซาะดินคอสะพานจนขาดถึง 4 ครั้ง จนทาง ปภ.เขต 10 ลำปาง ตัดสินใจส่งสะพานเหล็กไปแก้ไขปัญหา โดยชุดช่างพร้อมเครื่องจักรกลหนัก และลำเลียงสะพานเหล็ก/แบร์ลี่ เข้าสู่บ้านแม่สามแลบ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา
และสามารถทำการประกอบสะพานแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาในการก่อสร้างวางสะพานเหล็ก จำนวน 11 วัน ซึ่งในการประกอบสะพานเหล็ก ทางทีมช่างของ ศูนย์ ปภ.เขต 10 ต้องประสบกับปัญหาฝนตกหนัก และเกิดน้ำป่าไหลกัดเซาะคันดิน ที่ทำทางเบี่ยงของลำน้ำ เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคกับการวางสะพาน ทำให้การวางสะพานล่าช้าไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็สามารถดำเนินการจนแล้วเสร็จ และทำให้การคมนาคม ระหว่างบ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย กับ บ้านห้วยโผ อ.แม่สะเรียง สามารถสัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก เหมือนเดิม

สำหรับบ้านแม่สามแลบ เป็นหมู่บ้านชายแดนติดแม่น้ำสาละวิน ที่คั่นกลางระหว่างไทยกับเมียนมา ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และเป็นหมู่บ้านที่จะลำเลียง สินค้านานาชนิดส่งออกไปยังสหภาพเมียนมา และหมู่บ้านต่างๆ ของไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น