ผวจ.แพร่ ต้อนรับ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2562 ที่ห้องทำงาน ผวจ.แพร่ ศาลากลาง จ.แพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ. ให้การต้อนรับ นายฮิโรซิ มัทสึโมะโตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ นายไทเฮอิ อะเบะ รองกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นฯ และคณะ ที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมเยือน ในโอกาสที่กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ นายฮิโรซิ มัทสึโมะโตะ มาดำรงตำแหน่ง กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เพื่อแนะนำตัวและหารือแลกเปลี่ยนข้อราชการ ในการเจริญสัมพันธไมตรี และร่วมกันพัฒนาจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ ของสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบ 9 จังหวัดภาคเหนือ
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ได้กล่าวขอบคุณกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ในฐานะพี่น้องประชาชนชาวแพร่ ที่มาเยี่ยมเยือน แม้ จ.แพร่ จะเป็นจังหวัดที่มีภาวะเศรษฐกิจไม่ใหญ่โตนัก แต่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านวิถีชีวิตที่ดั้งเดิม เป็นเมืองเก่าแก่ อายุกว่าพันปี มีความเป็นอยู่ของประชาชนที่เรียบง่าย มีการแต่งกายที่เป็นอัตลักษณ์ โดยเฉพาะผ้าหม้อห้อม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาในอดีตที่พัฒนาก้าวสู่สากล ซึ่ง จ.แพร่ ได้ใช้ศักยภาพที่เกิดจากภูมิปัญญาในอดีตของประชาชน มาขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และ จ.แพร่ ยังได้เป็นเมืองต้นแบบ เป็นเมืองแห่งสุขภาวะของผู้สูงวัยอีกด้วย
นายฮิโรซิ มัทสึโมะโตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กล่าวว่า ภายหลังจากเดินทางมาเข้ารับตำแหน่ง ตนเองจะเดินทางไปยังพื้นที่ 9 จังหวัดที่รับผิดชอบ เพื่อพบปะและแสดงสัมพันธไมตรีกับ ผวจ.และประชาชนในพื้นที่ พร้อมได้กล่าวแสดงความยินดีกับ ผวจ.แพร่ ซึ่งจะได้เดินทางไปรับตำแหน่ง ผวจ.ลำพูน ในเดือนตุลาคม 2562 ซึ่งอยู่ติดกับ จ.เชียงใหม่ เพราะที่ จ.ลำพูน มีบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานในการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะได้นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน และตลอดเส้นทางที่เดินทางมา จ.แพร่ พบว่ามีภูเขาและทิวทัศน์ที่สวยงามมาก
พร้อมกันนี้ ผวจ.แพร่ ได้มอบผ้าหม้อห้อมของ จ.แพร่ และหนังสือของ จ.แพร่ เป็นของที่ระลึกแก่ นายฮิโรซิ มัทสึโมะโตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ และมีการลงนามในสมุดเยี่ยมของ จ.แพร่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น